Sự kiện

Những hình ảnh đẹp từ nơi cách ly y tế thôn Văn Lâm 3

Gần 10h trưa, dưới cái nắng nóng như “rang” của Ninh Thuận, có những người lặng thầm làm công việc lay động lòng người.

Ngày 20/3, gần 3 ngày, hơn 5.000 người dân thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam được cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Trong những ngày qua huyện Thuận Nam đã nỗ lực chỉ đạo toàn cán bộ dồn sức chống dịch.

Dù trời tối, hay ban ngày, những người “chiến sĩ” đủ mọi trang phục “căng” mình chống dịch không kể thời gian.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Ninh Thuận, tính đến hôm nay toàn tỉnh có 120 trường hợp F1 đang được cách ly tại trường quân sự địa phương và khoa Nội tổng hợp của bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Khu vực cách ly tại thôn Văn Lâm 3 luôn có lực lượng chốt giữ để hạn chế người dân ra, vào. (Ảnh: Duy Quan).

Trước đó, ngày 19/3, viện Pastuer Nha Trang xác nhận 72 trường hợp âm tính với SARS-CoV-2. Đến hôm nay (20/3), viện Pasteur Nha Trang xác nhận 48 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 61 và 67 đều cho kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Như vậy, ngoại trừ 2 trường hợp bệnh nhân 61 và bệnh 67, còn lại 118 trường hợp đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện, các trường hợp này đang được cách ly tập trung theo đúng quy định của bộ Y tế.

Đại diện trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận cho biết, anh P.V.T.N ở phường Bảo An, TP.Phan Rang-Tháp Chàm (có làm việc và tiếp xúc với bệnh nhân 45 dương tính với virus Covid-19 được bộ Y tế công bố tại TP.Hồ Chí Minh) được cách ly tại bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đến nay, qua 14 ngày cách ly theo quy định, kết quả các xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2 và đã cấp giấy chứng nhận hết thời gian cách ly, trở về địa phương sinh sống bình thường.

Các hình thức cách ly, giám sát đối với trường hợp anh P.V.T.N và gia đình hết hiệu lực.

Những hình ảnh PV báo Người Đưa Tin ghi nhận được tại thôn Văn Lâm 3:

Sáng nay, Ban chỉ huy quân sự huyện Thuận Nam đã cử 2 chiến sĩ đứng trước cổng chào vào thôn Văn Lâm để phát 200 cái khẩu trang vải miễn phí cho người dân. (Ảnh: Duy Quan).

Dù trời nắng nóng 2 chiến sĩ vẫn cố gắng kêu gọi người dân đến nhận khẩu trang để phòng, chống dịch Covid – 19. (Ảnh: Duy Quan).

Người dân phấn khởi nhận và đeo khẩu trang tại chỗ. (Ảnh: Duy Quan).

Hơn 10h trưa, trời Ninh Thuận nắng gắt, dưới cái nắng nóng như “rang” các đoàn viên thanh niên triển khai tuyên truyền, phát khẩu trang cho người dân. (Ảnh: Duy Quan).

Để đảm bảo sức khỏe, đoàn Thanh niên xã Phước Nam cũng tiến hành đo thân nhiệt cho nhân dân trong thôn Văn Lâm 3. (Ảnh: Duy Quan).

Ông Não Văn Nở, thôn Văn Lâm 3 vui vẻ cho biết: “Những ngày trong khu cách ly, tôi thấy Nhà nước rất quan tâm bà con nhân dân trong thôn Văn Lâm 3 chúng tôi. Nhà nước có hỗ trợ khẩu trang, mì tôm... . Việc phát khẩu trang, đo thân nhiệt như thế đảm bảo được sức khỏe cho bà con chúng tôi”.(Ảnh: Duy Quan).

Những “chiến sĩ” áo xanh mặc kín từ đầu đến chân. Mặc cho nắng nóng họ vẫn chịu đựng để hoàn thành công việc, bảo đảm sức khỏe cho người dân. (Ảnh: Duy Quan).