An ninh - Hình sự

Ninh Thuận: Khởi tố nhà xe làm lây lan dịch bệnh

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, 2 tài xế của nhà xe Đăng Nhân đã có kết quả dương tính và tạo chùm ca bệnh lây lan cho người khác ở huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Ngày 17/9, cơ quan CSĐT Công an huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại nhà xe Đăng Nhân ở xã Quảng Sơn, tỉnh Ninh Thuận. 

Theo điều tra ban đầu, từ ngày 1 - 10/9, 2 lái xe nhà xe Đăng Nhân chở hàng hóa tuyến huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) - Tp.HCM và ngược lại. 

Chiều 10/9, 2 lái xe được lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và tạo chùm ca bệnh lây lan cho người khác ở huyện Ninh Sơn khi đến nhận hàng hóa.

Cơ quan công an xác định 2 lái xe và nhà xe Đăng Nhân đã chuyển xe vận tải hành khách vào mục đích vận chuyển hàng hóa, vi phạm quy định về phòng chống dịch trong hoạt động vận tải hàng hóa, dẫn đến dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Trước đó, ông Phan Tấn Cảnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, ký văn bản chỉ đạo làm rõ trách nhiệm các đơn vị, cá nhân để xe khách chuyển sang vận chuyển hàng hóa sai quy định, lái xe mắc Covid-19 vi phạm được qua chốt kiểm dịch.

Sở Giao thông Vận tải đã xử lý trách nhiệm cụ thể của đơn vị, cá nhân liên quan để xảy ra vi phạm trong hoạt động vận tải sai mục đích và đình chỉ hoạt động vận tải đối với nhà xe Đăng Nhân.

Bên cạnh đó, UBND huyện Ninh Sơn đã yêu cầu 2 trường THPT đóng trên địa bàn và phòng giáo dục huyện thông báo cho học sinh tạm nghỉ học từ 16/9 đến 26/9 nhằm truy vết, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên địa bàn huyện.

Đáng chú ý, đây là lần thứ tư Công an tỉnh Ninh Thuận khởi tố vụ án để điều tra hành vi làm lây lan dịch bệnh. 

Han (t/h từ Tuổi Trẻ, VOV)