Sự kiện

Ninh Thuận: Họp khẩn triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh khi xuất hiện ca dương tính đầu tiên

Tối 16/3, bộ Y tế đã công bố thêm ca nhiễm Covid-19 thứ 61. Đây là ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Ninh Thuận.

Sau khi có thông tin về trường hợp dương tính đầu tiên tại Ninh Thuận, vào khoảng 21h30 ngày 16/3, UBND tỉnh Ninh Thuận đã họp khẩn triển khai công tác phòng, chống dịch trên toàn tỉnh.

Tại cuộc họp này, ông Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị các Sở, ban, ngành liên quan thật bình tĩnh, chủ động để kiểm soát, ngăn chặn triệt để, phát hiện và cách ly ngay lập tức, khoanh vùng thật gọn để dập dịch Covid-19 triệt để.

Tổ chức cách ly tại khoa Nội của bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận. 

Yêu cầu ngành y tế và UBND huyện Thuận Nam chuẩn bị cơ sở của trung tâm y tế huyện, bệnh viện huyện để làm cơ sở cách ly dự phòng nếu ở khoa Nội bệnh viện tỉnh quá tải.

Quang cảnh buổi họp. (Ảnh: Duy Quan).

Điều đầu tiên là đảm bảo an toàn cho cộng đồng và cán bộ nhân viên y tế khi tiếp xúc với trường hợp dương tính với Covid-19. Giao cho ngành y tế khẩn trương rà soát lại ngay cơ sở cách ly đã chuẩn bị trước đó nếu trong trường hợp quá tải.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch tỉnh Lê Văn Bình còn nhấn mạnh, các cơ quan liên quan cần nhanh chống xác định những trường hợp giao tiếp với bệnh nhân dương tính, kịp thời có hướng xử lý tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. 

Theo đó, vào khoảng 20h30 ngày 16/3 viện Pasteur Nha Trang cho biết mẫu xét nghiệm do trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận gửi đến dương tính SARS-COV-2.

Bệnh nhân thứ 61 được xác định là nam, tên B.T.T, 42 tuổi, thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam. Bệnh nhân đi Malaysia ngày 27/2 và về Việt Nam ngày 4/3 trên chuyến bay VJ826, hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đến ngày 10/3, bệnh nhân có triệu chứng đau họng, sốt. Đến ngày 15/3/2020 bệnh nhân đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận khám và điều trị. 

Hiện, người đàn ông trên đang được điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới, bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.