Giáo dục

Học sinh cấp THPT, sinh viên, học viên tại Ninh Thuận đến trường được đo thân nhiệt

Ngày 2/3, học sinh cấp THPT, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã bắt đầu trở lại trường sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch Covid -19.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, trong sáng ngày 2/3, các trường THPT, cao đẳng tại Ninh Thuận tăng cường đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh, sinh viên, học viên rửa tay, phát loa tuyên truyền…để học sinh và thầy, cô giáo phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian học tập.

Ghi nhận của PV tại một số trường như: THPT Chu Văn An, THPT Nguyễn Trãi, THPT chuyên Lê Quý Đôn, cao đẳng Nghề Ninh Thuận (thuộc TP.Phan Rang – Tháp Chàm), THPT Lê Duẩn (thuộc huyện Ninh Sơn), THPT Phạm Văn Đồng (thuộc huyện Ninh Phước),… tất cả học sinh được Nhà trưởng tổ chức chào cờ tại lớp học, rửa tay với xà phòng, phát loa phóng thanh tuyên truyền về việc phòng chống dịch Covid-19...

Trường THPT Lê Duẩn phát khẩu trang y tế miễn phí cho học sinh. (Ảnh: Duy Quan).

Ngoài ra, một số trường còn tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí, cử nhân viên y tế đến từng lớp để kiểm tra thân nhiệt cho các em học sinh, từ đó kịp thời phát hiện những trường hợp có dấu hiệu sốt (nếu có) để có hướng xử lý.

Tại trường THPT Lê Duẩn (huyện Ninh Sơn), hôm nay đã đón 485 học sinh/512 học sinh các khối 10, 11 và 12, trong đó vắng 27 học sinh. Nhà trường vẫn chưa nắm rõ nguyên nhân học sinh nghỉ học.

Thầy Bùi Chí Cang, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Lê Duẩn cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành liên hệ với phụ huynh các em học sinh vắng học để tìm hiểu nguyên nhân.

Sáng nay, trước khi các em học sinh vào lớp, nhà trường cũng tổ chức cho các em rửa tay với xà phòng, phát 350 khẩu trang y tế cho các em học sinh để phòng ngừa Covid -19”.

Các em học sinh trường Lê Duẩn xếp hàng rửa tay với xà phòng trước khi vào lớp. (Ảnh: Duy Quan).

Còn tại trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Phan Rang – Tháp Chàm) sáng nay cũng đón hơn 1.100 học sinh ở 2 khối 12 và khối 10 đến lớp.

Trong số 1.100 học sinh có 23 em được phụ huynh nhắn tin cho giáo viên chủ nhiệm xin vắng học với lý do bị sốt. Ngoài ra, một số học sinh chưa rõ lý do.

Các em học sinh vắng học, trường Nguyễn Trãi cũng đang tích cực liên hệ với phụ huynh để nắm bắt tình hình.

Thầy Nguyễn Ngọc Quân, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi dự chào cờ tại lớp học. (Ảnh: Duy Quan).

Thầy Nguyễn Ngọc Quân, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi cho biết: “Sáng nay, nhà trường cũng chuẩn bị xà phòng rửa tay, cồn sát khuẩn đặt tại các lớp học, nhà vệ sinh để các em học sinh thuận tiện trong việc vệ sinh cá nhân”.

Nhân viên y tế trường Nguyễn Trãi tiến hành đo thân nhiệt cho các em học sinh. (Ảnh: Duy Quan).

Ngoài ra, PV ghi nhận tại trường cao đẳng Nghề Ninh Thuận, nhà trường cũng đã chủ động phối hợp với giáo viên, nhân viên y tế tiến hành đến từng lớp học để đo thân nhiệt cho các sinh viên.

Trường cao đẳng Nghề sáng nay đón 1.200 sinh viên (ở 2 cơ sở) và gần 500 học viên đến trường. Hiện, chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho,…

Nhân viên y tế trường cao đẳng Nghề Ninh Thuận hướng dẫn sinh viên rửa tay. (Ảnh: Duy Quan).

Trao đổi với PV, thầy Nguyễn Phan Anh Quốc, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường cao đẳng Nghề Ninh Thuận cho biết: “Trước khi vào tiết học, chúng tôi dành ra 15 phút đầu giờ để các sinh viên vệ sinh lại các phòng học lý thuyết, xưởng thực hành.

Ngoài ra, chúng tôi còn làm bảng khảo sát xem các em trong thời gian nghỉ có đi hay đến từ vùng dịch hay không và đã tiến hành đo thân nhiệt xem có em có biểu hiện sốt cao hay không để từ  đó có những biện pháp phù hợp”.

Trường cao đẳng Nghề Ninh Thuận tiến hành đo thân nhiệt cho sinh viên tại lớp học. (Ảnh: Duy Quan).

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vệ sinh các lớp học, khu vực ký túc xá và thường xuyên tuyên truyền qua loa phát thanh vào các buổi đầu giờ cũng như các buổi giải lao về dịch Covid-19", thầy Quốc nói thêm.