Sự kiện

Ninh Bình: Truy tìm kẻ gian cắm que sắt xuống ruộng lúa để phá máy gặt

Mới đây, trên địa bàn xã Đông Sơn, TP. Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình xảy ra trường hợp kẻ gian cắm nhiều que sắt xuống ruộng lúa để phá hoại máy gặt.

Chiều 29/5, trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin, một lãnh đạo UBND xã Đông Sơn, TP. Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình cho biết, trên địa bàn xã mới xảy ra trường hợp kẻ xấu cắm nhiều thanh sắt xuống ruộng lúa (mỗi thanh dài khoảng 1m) hòng làm hỏng máy gặt lúa.

Do không biết có kẻ xấu cắm thanh sắt đầy ruộng lúa nên một hộ dân ở Ninh Bình đã cho máy gặt lúa xuống gặt khiến máy bị hư hỏng ước tính thiệt hại sửa chữa khoảng 20 triệu đồng.

Ông T., nhổ lên 2 que sắt được kẻ gian cắm xuống ruộng.

Theo phản ánh của gia đình anh T., trú thôn 8, xã Đông Sơn, khi ông T. đang điều khiển máy gặt lúa thì bất ngờ gặp sự cố. Ông dừng máy kiểm tra thì phát hiện máy gặt dính nhiều thanh sắt làm hư hỏng lưỡi gặt, ước tính chi phí sửa chữa khoảng 20 triệu đồng.

Theo ông T., tại địa phương ông là người đầu tiên mang máy gặt về làng trong mùa vụ năm nay, ông cũng mới đưa máy xuống gặt được cho vài nhà thì gặp sự cố.

Trao đổi thêm với phóng viên, vị lãnh đạo UBND xã Đông Sơn cho biết, ngay sau khi nhận được tin phản ánh, xã đã cho công an về lập biên bản, tịch thu các chông sắt để điều tra và truy tìm kẻ xấu. "Ngoài ra, UBND xã cũng sẽ chỉ đạo công an phối hợp với các thôn đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường kiểm tra theo dõi vụ việc", vị lãnh đạo xã nói.