Cần biết

Niềng răng 1 hàm và những sự thật bất ngờ bạn nên biết

Niềng răng 1 hàm có thể tiến hành trong một số trường hợp bị khiếm khuyết về răng. Tuy nhiên đằng sau mong muốn niềng răng 1 hàm của nhiều người là hàng loạt những sự thật bất ngờ được chia sẻ từ bác sĩ chuyên sâu về niềng răng.

Niềng răng 1 hàm là gì?

Niềng răng 1 hàm là phương pháp gắn mắc cài, dây cung hoặc khay niềng trên một hàm răng (hàm trên hoặc hàm dưới). Các khí cụ niềng răng chỉ tác động lực để nắn chỉnh răng trên 1 hàm về đều, đẹp, hàm còn lại vẫn được giữ nguyên. Thay vì mang khí cụ trên 2 hàm, nhiều người mong muốn được niềng răng 1 hàm để hạn chế cảm giác vướng víu, tiết kiệm chi phí…

Tuy nhiên, đó chỉ là mong muốn của nhiều người khi có ý định niềng răng. Trên thực tế, bác sĩ luôn khuyến khích khách hàng của mình niềng răng ở cả 2 hàm. Bởi vì niềng răng không đơn thuần chỉ là khắc phục tình trạng hô, móm, thưa, lệch lạc mà còn điều chỉnh khớp cắn, cân đối tương quan giữa hai hàm trên - dưới. 

Nếu niềng răng 1 hàm trên hoặc hàm dưới, thì hàm đó sẽ thụt vào hoặc đẩy ra, đồng nghĩa với việc khớp cắn giữa 2 hàm sẽ không đồng nhất, rất khó trong việc ăn nhai, thậm chí dẫn đến rối loạn thái dương hàm, biến đổi khuôn mặt, khả năng phát âm.

Chỉ một số ít trường hợp có thể niềng răng 1 hàm

Những trường hợp có thể niềng răng 1 hàm

Nói như thế không có nghĩa là việc niềng răng 1 hàm không thể tiến hành. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định hoặc đồng ý với yêu cầu niềng răng 1 hàm của khách hàng. Điều kiện để có thể niềng răng một hàm thường là:

Các bác sĩ chuyên sâu về niềng răng khẳng định niềng răng một hàm chỉ áp dụng cho những ai có hàm răng sai lệch nhẹ và đảm bảo sau khi niềng xong không ảnh hưởng đến khớp cắn. Một thực tế trong lĩnh vực chỉnh nha ở Việt Nam cũng như các nước trên thế giới đa phần khi niềng răng bác sĩ đều chỉ định thực hiện cả hai hàm.

Những trường hợp không nên niềng răng 1 hàm

Loại trừ những trường hợp ít ỏi có thể niềng răng 1 hàm thì phần lớn những người mắc các khiếm khuyết ở răng như hô, móm, thưa, lệch lạc đều phải chấp nhận việc niềng răng 2 hàm.

 

Các phương pháp niềng răng hiện đại và bảng giá

Những màn lột xác ngoạn mục chứng tỏ “niềng răng là quyết định sáng suốt”

Niềng răng 1 hàm chỉ hiệu quả trong một số trường hợp nhất định. Nếu cố chấp niềng răng 1 hàm tại những nha khoa không uy tín, bạn có thể gặp phải không ít phiền phức và nguy cơ. Để xác định chắc chắn tình trạng răng của mình có thể niềng răng 1 hàm hay không, bạn có thể liên hệ nha khoa Up Dental để được tư vấn miễn phí hoặc đặt lịch hẹn đến nha khoa chụp X-quang, nghe tư vấn trực tiếp từ bác sĩ chuyên sâu về niềng răng.

Up Dental - Nha khoa chuyên niềng răng (Giấy phép hoạt động số 05047/SYT - GPHĐ

Địa chỉ: Số 2 đường Võ Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0981.805.250 – 0902.657.078

Website: https://updental.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/niengranghoupdental/

Cộng đồng niềng răng: 

https://www.facebook.com/groups/nhatkyniengrang/ 

Lê Phạm