Sự kiện

Niêm phong 12 con dê trên xe khách không đảm bảo vệ sinh

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe khách có 12 con dê làm sẵn nguyên con đựng trong bao tải, không đảm bảo yêu cầu vệ sinh, thú y nên tiến hành lập biên bản xử lý.

Trưa 14/3, tại trạm CSGT Hưng Phú (đường dẫn cầu Cần Thơ, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ), phòng CSGT đường bộ, phòng Cảnh sát Môi trường kết hợp với chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.Cần Thơ tiến hành kiểm tra xe khách biển số tỉnh Khánh Hòa do tài xế Võ Văn Ức điều khiển từ Nha Trang vào TP.Cần Thơ.

12 con dê không đảm bảo vệ sinh được phát hiện trên xe khách.

Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện trên xe có 12 con dê làm sẵn nguyên con (khoảng 221 kg) đựng trong bao tải. Tài xế Ức cho biết, số dê nêu trên do một người ở tỉnh Ninh Thuận gửi xe khách vào cho một chủ quán ở TP.Cần Thơ. Địa điểm giao hàng là tại bến xe khách Trung tâm TP.Cần Thơ.

Tuy nhiên, khi chủ quán đến nơi thì không thừa nhận số hàng này của mình và bỏ về. Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Ức với 2 lỗi: Vận chuyển sản phẩm động vật không đúng với lô hàng sản phẩm động vật (trên giấy chứng nhận kiểm dịch ghi 7 con dê nhưng trên thực tế là 12 con); Vận chuyển sản phẩm động vật nhưng vật dụng chứa đựng bảo quản không đảm bảo yêu cầu vệ sinh, thú y.

Ngành chức năng đã lấy mẫu số dê trên, niêm phong toàn bộ 12 con dê. Nếu chủ số hàng này không đến nhận thì chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.Cần Thơ sẽ tiến hành tiêu huỷ.