An ninh - Hình sự

Trộm nhầm xe có gắn định vị, nửa đêm công an tìm đến tận nơi bắt về trụ sở

Có thể nói đây là một trong những vụ trộm cắp bi hài khi mà tên trộm ăn cắp xe máy có gắn định vị nhưng không hề hay biết. Đối tượng còn đang hả hê với "chiến lợi phẩm" vừa trộm được thì bất ngờ bị lực lượng công an ập đến bắt giữ.

Hung thủ của vụ trộm cướp hài hước này là Phạm Thành Nam. Khoảng 21h ngày 03/8/2019, Nam điện thoại cho ông Phạm Văn Tiến đến nhà để chở đi TP.HCM tìm việc làm. Sau đó, ông Tiến điều khiển xe môtô tới đón. Khi qua khỏi cầu Tân Hương khoảng 3km, Nam và ông Tiến ghé quán cà phê võng bên đường để ngủ, sáng mai đi tiếp.

Do không có tiền tiêu xài nên Nam đi vòng ra phía sau quán cà phê, leo qua hàng rào vào căn nhà số 886, Quốc lộ 1, phường Khánh Hậu, tìm tài sản trộm cắp. Nam cạy khóa cửa, dắt trộm xe môtô hiệu AirBlade của ông Phan Hữu Đạt dẫn ra ngoài rồi tẩu thoát.

Sau khi trộm được xe máy, trên đường đi Nam ghé quán cà phê gọi ông Tiến rồi cùng chạy về TP.HCM. Khi Nam cùng ông Tiến chạy được một đoạn đường thì chiếc xe máy vừa trộm được hết xăng. Cả 2 vào một nhà trọ trên địa bàn ấp Phước Tú, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức để gửi xe. Nam chở ông Tiến về xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Đối tượng Nam sau đó vẫn ung dung tự tại nghỉ ngơi, không mảy may suy nghĩ gì.

Bất ngờ chủ xe sau khi phát hiện bị mất xe đã trình báo cơ quan công an. Do xe của ông Đạt có gắn thiết bị định vị nên lực lượng chức năng nhanh chóng phát hiện vị trí chiếc xe tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Trộm xe máy có gắn định vị. Ảnh minh họa

Rạng sáng ngày 04/10/2019, lực lượng Công an TP.Tân An phối hợp Công an huyện Bình Chánh kiểm tra và phát hiện Nam, ông Tiến cùng chiếc xe trộm cắp khi cả 2 còn đang ngủ.

Theo báo Long An, hội đồng xét xử TAND TP.Tân An cho rằng, bị cáo Phạm Thành Nam đã bị kết án về các tội Trộm cắp tài sản và Trốn khỏi nơi giam giữ chưa được xóa án tích nhưng lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội, lỗi cố ý thuộc trường hợp tái phạm. Do đó, bị cáo Nam phải chịu trách nhiệm về hành vi trộm cắp tài sản như cáo trạng truy tố.

Đối với ông Phạm Văn Tiến, trong quá trình đi cùng Nam, ông không bàn bạc và không biết hành vi phạm tội của người này. Nhưng sau đó, ông Tiến biết Nam trộm cắp xe lại không tố giác tội phạm. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của Nam thuộc trường hợp tội ít nghiêm trọng, do đó, ông Tiến không bị xem xét về tội Không tố giác tội phạm. Hội đồng xét xử TAND TP.Tân An quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Thành Nam mức án 2 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Có thể thấy, trong quá trình phạm tội, rất nhiều tên tên trộm vì vô tình hay hữu ý vẫn sa lưới pháp luật mới những lý do hết sức hài hước. Tuy nhiên, cũng không nên vì thế mà chúng ta lơ là cảnh giác, tạo điều kiện cho chúng phạm tội.

Mời quý độc giả đón đọc tuyến bài Những vụ trộm cướp hài hước trên Người Đưa Tin Pháp luật vào hàng ngày.

Trúc Chi (T/H)