An ninh - Hình sự

Những vụ án hiếp dâm chấn động thế giới: Kết đắng cho kẻ bệnh hoạn ấu dâm với gần 200 trẻ em (kỳ 8)

Richard Huckle đã phải nhận 22 bản án tù chung thân vì hành vi ấu dâm với gần 200 trẻ em tại Malaysia.

Richard sinh ra tại thị trấn Ashford, Kent, Anh. Năm 19 tuổi, Richard đã chuyển đến Malaysia với thân phận giáo viên tiếng Anh. Richard đã bắt đầu thú vui bệnh hoạn của hắn từ năm 2006. Với tư cách là giáo viên nên hắn có thể tiếp cận được với rất nhiều trẻ nhỏ mà không bị ai nghi ngờ. Trong suốt 8 năm, Richard đã thực hiện hành vi đồi bại của mình vói những đứa trẻ từ 6 tháng đến 12 tuổi.

Không chỉ dừng lại ở đó, Richard còn chụp hay quay lại trong khi xâm hại các nạn nhân rồi đăng lên một trang web đen có tên TLZ như một cách để khoe khoang, tự hào vê “chiến tích”của bản thân. Thậm chí hắn còn kiếm được một khoản tiền kha khá từ những đoạn video được đăng tải đó. Và đây cũng chính là nơi cảnh sát phát hiện ra tội ác của Richard.

Richard Huckle

Năm 2013, cảnh sát Task Force Argos đã phát hiện một mạng lưới những kẻ hoạt động ấu dâm trên trang web đen này và Richard nhanh chóng bị rơi vào tầm ngắm vì những hoạt động “tích cực” của mình. Một cảnh sát đã phải sử dụng tên giả để trà trộn vào “đại gia đình ảo” của tên tội phạm ấu dâm trong vòng 6 tháng để thu giữ chứng cứ cũng như danh tính của hắn ta.

Ngày bị bắt tại sân bay Gatwick năm 2014, cảnh sát đã tìm thấy rất nhiều hình ảnh cùng video liên quan đến trẻ em trong máy tính xách tay của hắn. Thậm chí Richard còn có nguyên một danh sách lưu gần 200 tên nạn nhân trong suốt 8 năm phạm tội của hắn.

Tại cơ quan điều tra, Richard đã từng dẫn 5 em học sinh đi ăn sinh nhật nhưng thay và đó hắn đã đưa các nạn nhân về nhà để lạm dụng. Đáng sợ hơn, hắn còn tỏ ra thích thú khi nói về một nạn nhân của hắn. “Cô bé 3 tuổi đó thực sự rất đáng yêu, con bé thực sự rất trung thành với tôi, thật thú vị”, tên tội phạm ấu dâm khai báo.

“Các ngài biết không? Những đứa trẻ nghèo đói châu Á chắc chắn dễ dụ dỗ hơn những đứa trẻ phương Tây. Nếu mọi người muốn chiếm trọn tình yêu của một đứa trẻ, hãy chọn một đứa trẻ nghèo”. Không chỉ có vậy, Richard còn tự hào khi nói rằng mình đang viết một quyển sách về hướng dẫn ấu dâm rồi sẽ bán chúng lấy tiền.

Tội ác của Richard đã khiến cả đất nước Malaysia phẫn nộ, họ yêu cầu chính phủ thực hiện bản án cao nhất để trừng phạt tên tội phạm bệnh hoạn. Ngày 6/6/2012, Richard nhận 22 bản án tù chung thân không được phép ân xá với hơn 91 tội danh khác nhau. Ngày hắn bị tuyên án, một người mẹ trong số nhưng nạn nhân của hắn đã tức giận hét lên: “Với hắn ta, 1000 bản án vẫn còn là quá nhẹ. Hắn là ác quỷ.”

Richard chụp ảnh cùng nạn nhân của mình

Theo chuyên gia tâm lý, Richard đã có những tư tưởng lệch về tình dục cũng như sự điên rồ trong su nghĩ khiến hắn trở thành một tên ác quỷ ngoài đời thực. Hắn sẽ không bao giờ nhận thức được hành động sai trai của mình đã ảnh hưởng sâu sắc như nào đến tương lai của các nạn nhân.

Ngày 31/10/2019, Richard bị phát hiện đã tử vong trong buồng giam. Nguyên nhân tử vong là bị đâm bởi một con dao tự chế. Khi báo chí đưa tin, nhiều người đã tin rằng, ngay cả những tên tội phạm cũng cảm thấy ghê tởm với tội ác của Richard mà ra tay “đòi lại chính nghĩa”.

Han (theo BBC, Dailymail)