Sự kiện

Những trẻ em đầu tiên ở Hà Nội được tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Sáng 23/11, Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 15-17 tuổi.

Ghi nhận của Người Đưa Tin sáng ngày 23/11, Thành phố Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người trẻ từ 15-17 tuổi sau đó sẽ hạ dần theo độ tuổi. Cụ thể, Hà Nội sẽ tiêm cho trẻ em tại các trường học đối với trẻ em đang đi học và tại trạm y tế với trẻ em không đi học hoặc học trên địa bàn tỉnh, thành khác.

Bắt đầu từ 8h, nhiều học sinh đồng loạt tới nhiều điểm tiêm chủng trên địa bàn Thành phố để bắt đầu tiến hành tiêm vắc-xin. Theo đó, các điểm tiêm chủng đều được bố trí đầy đủ các khu vực theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế.

Tại điểm tiêm chủng Trường THPT Green City Academy (xã Tân Hội, huyện Đan Phượng) đều thực hiện nghiêm quy định yêu cầu của Bộ Y tế. Trước khi tiêm, toàn bộ học sinh đều được tiến hành kiểm tra thân nhiệt, đo huyết áp.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, cô Đỗ Thị Bích Hải – Hiệu trưởng Trường THPT Green City Academy cho biết, trong ngày hôm nay tiêm cho 516 học sinh. Cụ thể, kế hoạch buổi sáng sẽ tiêm cho 309 em thuộc 2 khối 12 và khối 11. Buổi chiều sẽ tiêm cho 206 học sinh khối 10 và sẽ chia các lớp theo khung giờ khác nhau để đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch theo quy định.

“Tính đến trưa 23/11, kế hoạch tiêm chủng diễn ra bình thường, không có trường hợp nào có biểu hiện phản ứng sau tiêm”, cô Hải nói.

Vắc-xin tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em là vắc-xin Pfizer.

Trước khi tiến hành tiêm, cán bộ y tế sẽ thông báo về loại vắc-xin kèm số lô.

Nhiều học sinh cho biết khá hào hứng khi biết hôm nay mình sẽ được tiêm chủng, bởi đây vừa là dịp để quay lại trường gặp các bạn, vừa là cơ hội để sớm được đi học trở lại.

Theo kế hoạch của Sở Y tế, Thành phố sẽ sử dụng 304.140 liều vắc-xin Pfizer được phân bổ lần này để thực hiện tiêm mũi 1 cho trẻ em từ 15 - 17 tuổi đang học tập, sinh sống trên địa bàn theo lộ trình hạ dần độ tuổi.

Sau khi tiêm, trẻ em sẽ được ngồi chờ 30 phút để theo dõi sức khoẻ rồi được phát giấy chứng nhận tiêm chủng và trở về nhà.

Tại điểm trường THPT Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội), học sinh được xếp ngồi giãn cách đảm bảo an toàn quy định phòng, chống dịch.

Theo đó, trong sáng nay sẽ tiêm cho gần 700 học sinh khối 12, chiều tiêm cho học sinh khối 11.

Đây là động thái nằm trong kế hoạch tiêm phủ vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em của Bộ Y tế, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, đồng thời tạo tiền đề để mở cửa lại trường học trong thời gian sớm nhất có thể.