An ninh - Hình sự

Những tình tiết bất ngờ vụ bệnh nhân tự sát bằng súng tại bệnh viện Trưng Vương 

Nạn nhân tự sát bằng súng tại Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) từng bị trầm cảm và theo người nhà, người này từng mua đất của tập đoàn lừa đảo Alibaba.

Thông tin trên Infonet, ngày 23/12, Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) đã tổ chức họp báo, thông tin về vụ bệnh nhân tự tử bằng súng ngay tại Khoa cấp cứu của bệnh viện này.

Theo đó, bác sĩ Lê Thanh Chiến, Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương cho biết, nạn nhân là P.Đ.T.D (41 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM). Do vết thương xuyên sọ do hỏa khí vùng thái dương, hiện người này đã tử vong do vết thương quá nặng. 

Theo bác sĩ Chiến, khẩu súng là do bệnh nhân mang vào, nhỏ gọn mang theo người nên bệnh viện không kiểm tra được. Bệnh viện cũng chưa biết khẩu súng này là loại gì, phía cảnh sát vẫn đang làm rõ. Đặc biệt, lực lượng bảo vệ và ê kíp trực trở tay không kịp do bệnh nhân hành động quá nhanh. 

Khẩu súng bệnh nhân dùng để tự sát.

"Bệnh nhân này trầm cảm đã lâu, từng được bệnh viện điều trị và giới thiệu bệnh nhân đến cơ sở chuyên khoa để điều trị tiếp theo. Tuy nhiên, người bệnh không tuân thủ điều trị nên dẫn tới việc kiểm soát người bệnh không ổn định”, bác sĩ Chiến nói.

“Cách đây vài tháng, D. tâm sự với tôi là mua đất của Alibaba ở Vũng Tàu, bị thua lỗ hơn 3 tỷ nên buồn lắm. Nhưng sợ tôi buồn nên D. nói là không sao đâu, con còn tay còn chân sẽ vươn lên thôi, con bị nhiều lần lắm rồi, mất đi rồi con kiếm lại”, bà Ba (mẹ ông D.) chia sẻ trên Zing.

Trước đó, ông D. uống khoảng 100 viên thuốc ngủ nhưng được người nhà đưa vào Bệnh viện Trưng Vương cấp cứu kịp thời. Đến tối, bệnh nhân bất ngờ quay lại khoa cấp cứu rồi rút súng tự bắn vào đầu.

Mộc Miên (T/H)