Đời sống

Những thực phẩm không nên ăn khi đang đói

Các chuyên gia chỉ ra, dù đói đến mấy bạn cũng không nên ăn những thực phẩm này, cẩn thận kẻo nguy hiểm tính mạng.

Khoai lang: Khoai lang chứa tannin và nướu, có thể kích thích thành dạ dày tiết ra nhiều axit dạ dày và gây khó chịu như ợ nóng nếu ăn khi bụng rỗng. Hơn nữa, trong khoai lang có chất đường, nếu ăn nhiều, nhất là khi đói sẽ gây tăng tiết dịch vị làm nóng ruột, ợ chua, sinh hơi trướng bụng.

Để tránh tình trạng này, khoai phải được nấu, luộc, nướng thật chín hoặc cho thêm ít rượu vào nấu để phá hủy chất men. Nếu bị đầy bụng, có thể uống nước gừng để chữa. Không nên ăn khoai lang khi đói.

Sữa chua: Sữa chua là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu ăn không đúng thời điểm, không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến dạ dày. Đặc biệt, khi đói mà ăn sữa chua, axit trong dạ dày sẽ tiết ra tiêu diệt các vi khuẩn axit lactic có trong sữa chua, làm giảm tác dụng của sữa chua.

Sữa chua tốt cho sức khỏe nhưng không nên dùng khi đói (Ảnh minh họa)

Thực phẩm lạnh: Với cái bụng đói mà bạn chọn ăn hoặc uống các thực phẩm lạnh là điều tối kỵ vì khi bạn ăn hoặc uống chúng có thể làm dạ dày bạn co thắt lại.

Nếu bạn thường xuyên ăn hoặc uống thực phẩm lạnh khi bụng rỗng về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn và phát tác các bệnh liên quan đến dạ dày như viêm loét dạ dày…

Ăn hoặc uống thực phẩm lạnh khi đói bụng về lâu về dài là nguy cơ dẫn đến bệnh đau bao tử và viêm loét dạ dày mãn tính.

Quả hồng và cà chua: Trong các loại trái cây như hồng và cà chua có chứa nhiều chất nhựa pectin và các axit tannic. Khi vào dạ dày, các chất này sẽ phản ứng với axit dạ dày tạo thành những cục đặc quánh khó hòa tan, từ đó dễ hình thành kết sỏi dạ dày, dễ gây buồn nôn, nôn mửa, loét, thậm chí thủng dạ dày.

Trà: Uống trà xanh khi bụng đói có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể. Trà xanh có chất tannin có thể làm tăng a xít trong dạ dày dẫn đến đau dạ dày. Quá nhiều a xít trong dạ dày có thể khiến người ta cảm thấy buồn nôn. Tất cả điều này có thể dẫn đến vấn đề táo bón.

Các hợp chất có thể làm giảm protein giúp đông máu. Trà không cho phép quá trình ô xy hóa a xít béo vì chất chống ô xy hóa của nó, có thể dẫn đến độ đặc của máu loãng hơn. Trà xanh còn kích thích tuyến thượng thận, nơi giải phóng các hoóc môn căng thẳng như cortisol và adrenaline. Điều này sẽ làm tăng huyết áp và nhịp tim, không tốt cho người bệnh.

Lam Anh (Tổng Hợp)