Bóng đá Châu Âu

Những thống kê cho thấy Haaland có thể giúp Man xanh vô địch C1

Với những số liệu thống kê ấn tượng của Erling Haaland tại Champions League, Man City có lý do để ký hợp đồng với tiền đạo người Na Uy.

Cầu thủ 21 tuổi này sẽ chính thức trở thành cầu thủ của Manchester City vào ngày 1 tháng 7 sau khi câu lạc bộ kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá 51 triệu bảng Borussia Dortmund của anh.

Dù đã giành được 5 chức vô địch Premier League trong 10 năm qua, nhưng Champions League vẫn là giấc mơ xa vời đối với đội bóng nửa xanh thành Manchester.

Sau thất bại trong trận chung kết năm ngoái trước Chelsea, Guardiola và các học trò đã phải dừng bước ở bán kết mùa giải năm nay một cách đau đớn trước Real Madrid.

Sự xuất hiện của Haaland có thể là chìa khóa để câu lạc bộ cuối cùng nhận được giải thưởng lớn nhất châu Âu. Các chỉ số của tiền đạo này tại Champions League là vô cùng ấn tượng.

Kể từ khi ra mắt Champions League vào năm 2019 cho Red Bull Salzburg, Haaland đã ghi 23 bàn ở giải đấu này. Đó là thống kê mà chỉ Robert Lewandowski và Karim Benzema là ấn tượng hơn.

23 bàn thắng đó đến chỉ sau 19 trận tại giải đấu, trung bình đạt 64 phút cho mỗi bàn thắng. Đó là kỷ lục tốt nhất trong lịch sử Champions League của bất kỳ ai ghi được từ 20 bàn trở lên tại giải đấu.

Haaland chỉ mất 14 trận để đạt được cột mốc 20 bàn thắng, nhanh nhất trong lịch sử. Và cuối cùng, tuyển thủ Na Uy là cầu thủ trẻ nhất từng cán mốc 20 bàn tại Champions League. Anh mới 20 tuổi 231 ngày khi ghi bàn thứ 20.

Tại Man City mùa giải tới, Haaland sẽ nhận được nguồn cung bàn thắng từ những chân chuyền thượng hạng như Kevin De Bruyne và Bernardo Silva. Hãy thử tưởng tượng số lượng bàn thắng của anh sẽ còn khủng khiếp đến mức nào?

Đăng Nguyên