Sự kiện

Chào đón những thiên thần ra đời đúng đêm Giao thừa Canh tý 2020

Những thiên thần đầu tiên đã chào đời đúng khoảnh khắc Giao thừa của năm Canh Tý 2020 trong vòng tay của các bác sĩ và niềm hân hoan, hạnh phúc của những bậc cha mẹ.

Theo báo Kinh tế Đô thị, tại BV Phụ sản T.Ư vào lúc 0 giờ 15 phút, bé gái Ánh Dương (nặng 3,2kg). Dù đây là lần thứ 3 sinh nở, nhưng chồng sản phụ vẫn rất hồi hộp, chờ con ra đời trong khoảnh khắc giao thừa.

Bé Ánh Dương được da kề da với mẹ.

Lúc 0 giờ 16 phút, bé Nhật Minh (nặng 3,5kg), quê Hải Dương cũng chào đời sau Giao thừa. Ngay sau khi chào đời, bé được kề da với mẹ, giúp kết nối tình mẫu tử và mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của trẻ.

Giám đốc BV Phụ T.Ư đích thân cắt rốn cho cả 3 em bé chào đời trong giờ phút giao thừa.

Bé Đức Anh chào đời lúc 0 giờ 30 phút và nặng 3,9kg và được nữ hộ sinh Lê Thị Anh Ngọc chăm sóc chu đáo.  

Được biết, bác sĩ Trần Danh Cường- Giám đốc BV Phụ T.Ư đích thân cắt rốn cho cả 3 em bé chào đời trong giờ phút giao thừa. Ông bày tỏ: "Chúng tôi rất vui khi được đón hai cháu bé, 2 bé trai và một bé gái sau thời khắc bước sang năm mới. Đây là niềm may mắn với gia đình và BV trong năm mới Canh Tý 2020".

Tại BV Phụ sản Hà Nội, sản phụ Lê Thị Hồng (sinh năm 1992) ở xã Văn Khê, huyện Mê Linh, Hà Nội sinh con gái nặng 3,3kg vào lúc 1 giờ 15 phút.

Con sản phụ Lê Thị Hồng.

Trong khi đó, thông tin trên báo Kiến Thức, tại BV Hùng Vương (TP.Hồ Chí Minh), một bé trai và một bé gái cũng sinh ra đời.

Sản phụ Nguyễn Thị Kim Dung (sinh năm 1993, quê Long An) đã hạ sinh con gái đầu lòng nặng 2,6kg. Bé ra đời sớm hơn so với dự định ban đầu là một tuần. Đúng 0 giờ, sản phụ Nguyễn Thị Phượng Tâm (sinh năm 1983, quê Bến Tre) sinh mổ bé trai nặng 4,1kg.

Mộc Miên (T/H)