Đời sống

Những sai lầm cơ bản khi ăn trái cây ai cũng có thể mắc phải

Trái cây được biết đến là một thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào và có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số thói quen khi dùng chúng lại vô tình gây phản tác dụng và làm hại cơ thể.

Ăn trái cây khi đói

Khi đói bạn không nên ăn trái cây. Bởi lúc này, axit có trong các loại quả sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Ăn trái cây khi bụng rỗng sẽ khiến bạn gặp tình trạng cồn cào ruột. Do đó, hãy tránh ăn trái cây khi đói và lựa chọn những thực phẩm hợp lý khác.

Ăn trái cây khi đói không tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Ăn trái cây trước khi đi ngủ

Thường xuyên ăn trái cây trước khi đi ngủ sẽ làm tăng lượng đường trong máu và insulin trong cơ thể sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn vào ban đêm, giảm năng lượng khi cần thiết.

Ăn trái cây ngay sau khi ăn cơm

Chúng ta thường có thói quen sử dụng trái cây làm món tráng miệng sau khi ăn. Tuy nhiên, việc này không hề có lợi cho sức khỏe.

Sau khi ăn no, dạ dày cần thời gian để tiêu hóa lượng thức ăn vừa nạp vào. Nếu ăn trái cây ngay lúc này sẽ gây đầy bụng và các dưỡng chất không được cơ thể hấp thụ.

Ảnh minh họa

Ăn trái cây trong bữa ăn

Ăn trái cây trong bữa ăn có thể làm chậm quá trình tiêu hóa. Nếu bạn ăn trái cây với các loại thực phẩm khác, trái cây sẽ ở lại lâu hơn bình thường và bắt đầu lên men trong cơ thể. Điều này có thể gây khó tiêu cũng như các vấn đề tiêu hóa khác.

Ăn trái cây để giảm cân

Nhiều người thường áp dụng phương pháp giảm cân bằng cách ăn trái cây. Tuy nhiên nếu quá lạm dụng trái cây để giảm cân có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Lúc này, việc chỉ ăn trái cây và loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm khác ra khỏi thực đơn sẽ khiến cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

Để không gây hại, bạn nên chú ý cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể bằng cách kết hợp trái cây và các thực phẩm khác thay vì loại bỏ chúng. Ngoài ra, phương pháp này cũng nên thực hiện thành các đợt nhỏ từ 2 - 3 ngày xen lẫn chế độ ăn bình thường để đảm bảo cơ thể không bị thiếu chất.

Tốt nhất, để giảm cân an toàn, hãy chọn một chế độ dinh dưỡng cân đối và kết hợp với vận động thường xuyên.

Ảnh minh họa

Ăn trái cây sấy khô thường xuyên

Một số loại trái cây sấy khô chứa lượng đường dư thừa không tốt cho sức khỏe. Lượng vitamin và chất chống oxy hóa cũng mất đi trong quá trình sấy. Do đó, bạn nên ăn trái cây khi chúng còn tươi để nhận được tối đa các dưỡng chất quý giá.

Trúc Chi (T/H)