Dân sinh

Những quán phở nổi tiếng nhất Hà Nội lần lượt mở cửa trở lại

Khác với ngày đầu nới lỏng cách ly (23/4), hôm nay (24/4), nhiều quán phở nổi tiếng bậc nhất Thủ đô đã lần lượt mở cửa trở lại, thu hút đông đảo thực khách. Đặc biệt nhiều quán chủ động làm thêm vách ngăn tại bàn đảm bảo phòng dịch.

 

Phở là món ăn "quốc hồn quốc túy" của người Hà Nội nên việc người dân mong chờ đi ăn những tô phở không có gì khó hiểu. Ghi nhận PV ngày 24/4, hàng loạt các quán phở nối tiếng bậc nhất Thủ đô đã lần lượt mở cửa đón khách trở lại sau bao ngày chờ đợi.

Phở Thìn tại Tôn Đức Thắng đã mở cửa từ sớm. Trao đổi với PV, bà Đào Thị Thịnh, chủ cửa hàng cho biết: "Hôm qua (23/4) đã được bán hàng thế nhưng, tôi vẫn lo ngại về dịch bệnh và công đoạn chuẩn bị cũng phải kỹ càng mới đạt chất lượng nên chưa mở cửa mà lùi lại sang hôm nay. Mở cửa lại thì cũng chỉ nhận lượng khách vừa đủ, giãn cách để đảm bảo an toàn".

Đước biết, trước đó, bà Thịnh cùng các thành viên trong gia đình đã bàn nhau làm những tấm mica đặt trên bàn, để giãn khoảng cách cho khách ngồi ăn đúng với quy định của Thành phố đề ra. Hơn nữa, tấm mica này còn giúp những người ngồi đối diện nhau khi nói chuyện không bắn tia nước bọt chéo nhau.

Những vách ngăn được dựng lên để người ngồi đối diện không có khả năng lây nhiễm.

Thưởng thức tô phở sau bao ngày chờ đợi, anh Cao Tuấn Anh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vui vẻ chia sẻ:"Tôi mong chờ quán mở lâu lắm rồi. Hà Nội cách ly có 22 ngày mà thấy lâu qúa. Ở nhà nấu được nhiều món, nhưng riêng phở thì phải ăn ở những quán nổi tiếng mới thú vị và hương vị mới thật là phở. Sáng nay qua đây, thấy quán mở hàng, còn có vách ngăn thế này, tôi thấy yên tâm hơn, vì những tấm mica này ngăn cách được với người đối diện."

Cùng cảm xúc thỏa mãn mong chờ, chú Nguyễn Thanh Hùng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết:“Gần một tháng qua tôi không được ăn món phở, thật sự là thèm vô cùng. Ở nhà vợ con cũng nấu để ăn nhưng không đúng vị lắm. Ngay khi hàng phở mở lại phải đi thưởng thức ngay”.

Phở Ngọc tại Phùng Hưng cũng đông đảo thực khách đến thưởng thức.

Phở Tư Lùn, Hàng Mã đã mở của trở lại.

Phở Gà đặc biệt, số 1 Hàng Điều đông khách tương tự, có lẽ những trận mưa rào vẫn là quá nhỏ so với tình yêu thức "quà quý" của Thủ đô.

Phờ Thìn bờ hồ tại phố Đinh Tiên Hoàng.

Ngoài những quán đã mở, có lẽ vẫn lo sợ dịch COVID-19, nên 1 số cửa hàng khác vẫn chưa quyết định mở cửa trở lại. Phở gia truyền tại Bát Đàn vẫn cửa đóng then cài.

Phở Vui Hàng Giầy.