Sự kiện

Những "núi" rác thải đổ trộm tại Thủ đô

Bãi rác tự phát khổng lồ ở 2 quận Tây Hồ và Hoàng Mai xuất hiện, chất cao dần như núi bốc mùi khó ngửi và “tra tấn” cuộc sống của người dân khu vực này

Ghi nhận của Người Đưa Tin tại khu vực đường Nguyễn Xiển – Xa La (phía sau chung cư Bea Sky) thuộc địa bàn phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội bãi rác này rộng hàng trăm mét, cao khoảng 10 mét, chứa đầy rác thải xây dựng.

Theo nhiều người dân xung quanh khu vực này, từ đầu năm 2022, hàng đêm có rất nhiều xe chở rác về đây đổ.

Phần lớn ở đây đều là rác thải xây dựng, còn gọi là "trạc thải" - những thứ phế thải từ quá trình phá dỡ, thi công nhà cửa, công trình, dự án…

Bên cạnh đó, rác thải sinh hoạt bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

"Mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu. Đặc biệt, khi rác bị đốt, gió thổi về phía chung cư ám vào đồ đạc trong nhà”, người dân xung quanh khu vực phản ánh.

Rác tự phát chất thành "núi". Được biết, đây không phải vị trí quy hoạch bãi rác, bãi rác tự phát này hình thành do tình trạng đổ trộm.

Bãi rác tự phát khổng lồ bốc mùi khó ngửi và “tra tấn” cuộc sống của người dân khu vực này mỗi ngày.

Ngoài ra, tại địa bàn phường Tứ Liên, quận Tây Hồ (Tp.Hà Nội) cũng tái diễn tình trạng lấn chiếm, đổ đất, phế thải lấn sông Hồng. 

Theo đó, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo UBND phường Tứ Liên và các đơn vị trên địa quận kiên quyết xử lý vi phạm đổ trộm phế thải, tình trạng dựng lều, lán trái phép gây ảnh hưởng đến môi trường và trật tự đô thị.

Được biết, về kinh phí, các phường tự bỏ ra để khắc phục, không dùng ngân sách nhà nước.

“Tôi yêu cầu các phường xử lý tình trạng này, không quá một tháng phải làm xong. Sau khi làm xong, chúng tôi tiến hành đóng cọc bê tông, ngăn chặn xe vào”, lãnh đạo quận Tây Hồ thông tin.