Thế giới

Những nơi đón giao thừa đẹp nhất thế giới

Giao thừa là khoảnh thời gian ngắn được diễn ra để đón chào năm mới. Ở mỗi đất nước, năm mới được đón chào bằng nhiều hình thức và phong tục khác nhau.

Video những nơi đón giao thừa tuyệt nhất thế giới. Nguồn Zing.

Giao thừa thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới được bắt đầu vào thời gian 0h0, chính là khi kết thúc năm cũ và bắt đầu những giây phút đầu tiên của một năm mới. Hầu hết các quốc gia trên thế giới đều đón năm mới vào ngày 1/1 hàng năm.

Lễ đón mừng năm mới là sự kiện lớn trong năm, ở mỗi quốc gia, người ta có cách đón mừng năm mới theo những cách rất riêng. Các nước phương Tây, mọi người thường đổ ra đường và tập trung ở các quảng trường lớn để gặp gỡ, trò chuyện, uống bia để ôn lại những gì đã qua trong một năm cũ và chào đón một năm mới may mắn hơn, nhiều niềm vui hơn. Theo quan niệm những người ở Châu Á, giao thừa là khoảnh khắc thiêng liêng đoàn viên của gia đình quây quần cùng nhau dâng hương cho gia tiên, bày mâm cổ để cúng kiếng đất trời, cầu mong một năm mới được mưa thuận gió hòa, thuận lợi trong làm ăn, gia đạo được hòa thuận và bình an sức khỏe.

Đêm giao thừa tuy vẫn được diễn ra hàng năm nhưng đây luôn là khoảnh khắc mà chúng ta luôn chờ đợi, người ở quê nhà thì luôn mong chờ những người con xa xứ, còn người ở xa quê lại mong mỏi phút giây được trở về chính là để có được khoảnh khắc đoàn viên.

Trúc Chi (theo Zing, Dân Việt)