Dân sinh

Bạc Liêu: Những nhóm đối tượng nào về từ vùng dịch sẽ được cách ly tại nhà?

Từ ngày 1/10 đến nay đã có khoảng 10.000 người dân Bạc Liêu từ các địa phương như Tp. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An trở về quê.

Ngày 4/10, báo điện tử Pháp luật Tp. HCM đưa tin, trước thực trạng người dân từ các tỉnh thành về quê Bạc Liêu nhiều, UBND tỉnh Bạc Liêu đã chủ trương cho phép cách ly tại nhà đối với hai nhóm đối tượng.

Đó là người từng dương tính nay âm tính và người đang âm tính đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin phòng Covid-19. Hai đối tượng này sẽ được cách ly tại nhà với sự giám sát của các Tổ Covid cộng đồng và lực lượng phòng chống dịch địa phương.

Tính từ 1/10 đến nay, người từ các tỉnh trên đã trở về tỉnh Bạc Liêu tự phát khoảng hơn 10.000 người. Chính quyền tỉnh Bạc Liêu đã mở thêm nhiều điểm cách ly mới, chủ yếu trưng dụng hệ thống trường học.

Hiện, dòng người vẫn đang đổ về tỉnh Bạc Liêu. Hệ thống chống dịch của tỉnh đang tập trung mọi nguồn lực tiếp nhận, phân loại, xử lý dịch tễ theo quy định.

Theo TTXVN, UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đã có công văn đề nghị Tp. HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An đẩy mạnh tuyên truyền và kiểm soát nghiêm ngặt, ngăn chặn không cho người dân tự ý ra khỏi địa bàn trong 15 ngày để Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, nhân lực và xây dựng phương án tổ chức, đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thum - Phó trưởng Công an huyện Hồng Dân, Chốt trưởng Chốt kiểm dịch số 7 cho biết, trong thời gian chờ được đưa về quê cách ly, người dân được các lực lượng làm nhiệm vụ phát thức ăn, nước uống, phát sữa cho trẻ em; những người có xe bị hư được đưa lên xe tải để chở về; những người già yếu, trẻ em không ngồi được xe gắn máy thì được đưa lên ô tô đi theo đoàn về quê.

Nhằm tạo thuận lợi cho công an các địa phương dẫn người dân về địa bàn, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đã phân người dân theo 7 đơn vị huyện, thị xã, thành phố của Bạc Liêu và nhóm thuộc tỉnh Cà Mau. Khi người dân tập trung từ 40 đến 50 xe thì công an từng địa phương sẽ dẫn đoàn về khu cách ly tập trung. Tại đây, địa phương tiếp tục sàng lọc để đưa về cách ly tại xã mà người dân có địa chỉ cư trú.

Quốc Tiệp (t/h)