Đời sống

Những người tuyệt đối không nên ăn khoai tây

Khoai tây tương đối dễ trồng, nên không có gì lạ khi chúng là một trong những loại thực phẩm được trồng nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai và người mắc bệnh tiểu đường là những người không nên ăn khoai tây nhiều.

Những người mắc bệnh sau không nên ăn khoai tây:

Người mắc chứng tỳ vị hư hàn, yếu bụng

Khoai tây có tác dụng nhuận tràng, nên đối với những người tỳ vị yếu không nên ăn nhiều khoai tây vì dễ gây tiêu chảy.

Người dị ứng tia cực tím, da mẩn ngứa, xuất huyết dưới kết mạc

Khoai tây thuộc nhóm thực vật cảm quang, khi tính chất cảm quang đạt tới nồng độ nhất định thì ở những vùng da hở trực tiếp chịu bức xạ của ánh sáng mặt trời (như vùng da mặt, tay, chân) dễ bị viêm.

Ở những vùng da đó sẽ có các triệu chứng như ngứa, nóng rát, phù nề, bỏng rát, sưng môi, quanh miệng, mí mắt và khuôn mặt.

Đồng thời cũng có thể kèm theo các triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi, sốt, buồn nôn, chán ăn.

Người mắc bệnh tiểu đường

Khoai tây là thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao, hợp chất carbohydrate có trong khoai tây khi hấp thu vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành năng lượng (đường). Người mắc bệnh tiểu đường ăn khoai tây nhiều sẽ khiến bệnh nặng hơn.

Người dị ứng khoai tây

Khoai tây có thể trở thành chất gây dị ứng, nếu như đối với trường hợp bị dị ứng khoai tây, ăn khoai tây vào có thể sinh ra các triệu chứng như kích ứng da, tiêu chảy, khó tiêu, đau đầu, đau cổ họng, hen suyễn.

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ đang trong thời kỳ "bầu bí" cũng không nên ăn nhiều khoai tây, dễ dẫn chứng đầy hơi khó tiêu, ảnh hưởng đến thể trạng và thai nhi.

Trang Dung (t/h)