Thể thao

“Những người đã từng nghi ngờ, chê HLV Park Hang-seo chắc đã im tiếng”

Đánh bại U22 Indonesia, giành huy chương vàng tại SEA Games 30, HLV Park Hang-seo một lần nữa khiến người hâm mộ bóng đá phải kinh ngạc. Và nhất là những người đã từng có ý nghĩ nghi ngờ ông phải nhìn lại và ngả mũ thán phục.

Đường đến ngôi Vua bóng đá SEA Games

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa U22 Việt Nam U22 Indonesia vang lên trên sân vận động Rizal Memorial sau 90 phút thi đấu cũng là lúc thầy trò HLV Park Hang-seo đã mang về tấm huy chương vàng danh giá sau 60 năm chờ đợi. Thầy Park một lần nữa đã viết nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam.

Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã bật khóc khi chứng kiến giây phút U22 Việt Nam bước lên đỉnh vinh quang, đặt tay lên ngực như để khẳng định: “Sau SEA Games 30 chúng tôi sẽ ra đến biển lớn”.

Văn Hậu đã thi đấu thật xuất sắc tại chung kết.

Nói sau trận đấu, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ khẳng định: “U22 Việt Nam xứng đáng cầm huy chương vàng danh giá khi hơn hẳn Indonesia về tinh thần, năng lực, khí chất. Văn Hậu đá thật xuất sắc, Hậu đánh đầu quả hay khi chạy ra rồi mới đánh bóng vào khung thành của đối thủ.

Bàn thắng của Văn Hậu đã giải quyết được nhiều vấn đề, khi chưa có bàn thắng thì Indonesia cũng đã rất hay, họ chơi áp sát ngay từ những phút đầu. Quả đặt lòng của Văn Hậu cũng không thể diễn tả hết được. Và, Hùng Dũng cũng sút rất tốt. HLV Park đã biến điều không thể thành có thể. Một mùa giải đầy vui mừng và trọn vẹn của đoàn thể thao Việt Nam”.

Cũng theo vị chuyên gia này, những gì ông Park Hang-seo đã làm được cho bóng đã Việt Nam trong suốt hai năm qua là điều tuyệt vời. Huy chương vàng SEA Games 30 càng chứng minh cho một tinh thần “không bỏ cuộc” và một vị HLV tài năng.

Và tấm thẻ đỏ "đặc biệt"

Hãy nhìn cách ông bênh vực học trò của mình và chấp nhận phải nhận thẻ đỏ. Nhận thẻ đỏ là không tốt nhưng trong tình huống này chúng ta cũng có thể thông cảm được. Hãy nhìn các cầu thủ thi đấu trên sân, hy sinh hết mình để thấy ông Park đã truyền lửa, truyền tinh thần cho học trò mình như thế nào.

HLV Park Hang-seo đã tạo nên kỳ tích.

 “Đến giờ phút này, những người đã từng chê HLV Park Hang-seo chắc đã im tiếng. Nếu trận chung kết, mà thầy trò HLV Park Hang-seo có không đạt được kết quả như mong đợi thì đối với chúng ta cũng đã quá vinh dự rồi. Hơn nữa, tôi cũng ca ngợi các môn cá nhân khi tham dự SEA Games 30, chưa bao giờ thấy Việt Nam mạnh như thế này. Chúng ta đã nhanh hơn, mạnh hơn và cao hơn”, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ bày tỏ.

Có thể nói, tấm HCV tại SEA Games 30 của U22 Việt Nam đã đến từ một trận đấu hoàn hảo bậc nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo. Chúng ta đã có một đêm tại Rizal Memorial thực sự xứng đáng và đầy khí chất.

Mai Thu