Đời sống

Những người bạn gặp là cuộc đời bạn

Anh lại nghĩ khác, cô gái nhỏ ạ! Anh nghĩ rằng là bởi những cô gái nhỏ có trái tim yêu thiết tha nhưng trải nghiệm thì non nớt.

Cô gái nhỏ nhắn “chú Chánh Văn” rằng: Tại sao con yêu năm lần bảy lượt đều gặp tuyền loại con trai không ra gì vậy chú? Kẻ nào cũng ban đầu ngọt ngào nhưng yêu vào rồi là lại bội phản, lừa dối con. Là cuộc đời lắm kẻ xấu xa hay vì đời con bạc phước vậy chú?

Đúng vậy! Bởi ngoài kia rõ ràng lắm gã đàn ông coi chuyện yêu đương như đi ăn hàng, coi những cô gái như một món ăn. Đàn ông kiểu đó kể cả trở thành chồng rồi cũng vẫn tham ăn tục uống. Bởi vốn dĩ họ chưa bao giờ biết cách trân trọng phụ nữ, họ yêu và lấy người phụ nữ đó về chỉ để sinh con đẻ cái, có người phục vụ. Buồn thay, nhiều phụ nữ thì đám cưới xong là chấm dứt cuộc đời họ tại đó. Trói chặt bản thân vào những gã đàn ông mà họ gọi là chồng. Rồi oán thán cuộc đời mình bất hạnh khi cưới phải gã đàn ông không ra gì.

Nhưng anh lại nghĩ khác, cô gái nhỏ ạ! Anh nghĩ rằng là bởi những cô gái nhỏ có trái tim yêu thiết tha nhưng trải nghiệm thì non nớt. Là các em không đủ từng trải để đọc vị ra một chàng trai thực sự trưởng thành và đáng trân trọng với một cậu bé 30 tuổi- 40 tuổi nhưng vẫn trẻ nít, tham ăn tục uống. Những thứ đó, sự từng trải, vốn không phải cứ yêu vài ba phen là có được. Nên có những cô gái nhỏ, giờ đã là vợ đến người đàn ông thứ 3, thứ 4 vẫn lên mạng khóc than vì lấy sai chồng. Miệng nói không kết hôn lần 5 nhưng vẫn cắm đầu cắm cổ yêu thêm lần nữa như một con bạc khát nước vậy. Không! Yêu chứ! Vẫn cứ phải yêu thật nhiều, dốc lòng mà yêu chứ. Vì tình yêu là thứ trải nghiệm cảm xúc tuyệt vời nhất. Nhưng chúng ta không thể học được việc yêu từ việc yêu qua nhiều người đâu. Sự từng trải chúng ta học là phải học từ chính cách chúng ta sống mỗi ngày. Là nguyên tắc của em. Là kiến thức em có. Là giá trị bản thân và cả sự trân trọng chính bản thân mình. Là môi trường chúng ta sống, những người chúng ta gặp mỗi ngày là ai? Chúng ta học được những gì từ họ? Và cả những ai là kẻ mà chúng ta không muốn gặp thêm lần nào nữa? Như một thứ từ chối sự độc hại, từ bỏ những con người không đáp ứng nguyên tắc sống của chúng ta vậy.

Cuộc đời của chúng ta chính là từ những người chúng ta gặp, chúng ta yêu, chúng ta muốn cùng họ có 1 tương lai. Họ chính là sự phản chiếu con người của chúng ta. Bằng việc học hiểu về chính bản thân mình, nâng cấp bản thân, bồi đắp nó mỗi ngày. Từ chính những người chúng ta gặp và cả những người chúng ta không muốn gặp. Nếu cuộc đời của em chỉ thấy toàn những kẻ dối trá thì rõ ràng môi trường sống của em yếm khí rồi. Hãy thay đổi môi trường sống đó, hãy mở rộng cuộc đời mình ra. Cô gái nhỏ, giữ trái tim mình luôn thiết tha cũng chính là khiến cho cuộc đời mình đang sống sẽ thêm đáng giá vậy. Nhớ giùm anh, được không? Luôn có 1 người đàn ông yêu em như bức tranh này, cô gái ạ!

Hoàng Anh Tú