Ngôi sao

Những lần từ chối vai diễn đáng tiếc của "nữ hoàng thanh xuân" Trịnh Sảng

Nhận được không ít lời mời góp mặt trong các dự án chất lượng nhưng vì nhiều lý do Trịnh Sảng đều từ chối và gián tiếp mang đến cơ hội tỏa sáng cho đồng nghiệp.

Lấy danh nghĩa người nhà

Tạo hình của Đàm Tùng Vận trong Lấy danh nghĩa người nhà.

Bộ phim gây bão khắp các diễn đàn điện ảnh thời gian qua chính là Lấy danh nghĩa người nhà. Màn hóa thân xuất sắc của Đàm Tùng Vận trong vai cô em út Lý Tiêm Tiêm góp phần không nhỏ tạo nên thành công của bộ phim. Nhờ ngoại hình trẻ “hack” tuổi, nữ diễn viên không gặp khó khăn khi vào vai nhân vật trải dài từ 16 tới 25 tuổi, dù ngoài đời sinh năm 1990. Thậm chí fan hâm mộ còn cho rằng vai diễn Lý Tiêm Tiêm sinh ra là dành cho Đàm Tùng Vận.

Trịnh Sảng mới là người đầu tiên được nhà sản xuất nhắm cho vai diễn này.

Vậy nhưng Trịnh Sảng mới là ứng cử viên đầu tiên cho vai diễn này. Tuy nhiên thời điểm đó cô đang bận rộn với các chương trình giải trí nên khước từ lời mời và Đàm Tùng Vận là cái tên được thay thế.

Tân Hoàn Châu Cách Cách

Dàn diễn viên trong Tân Hoàn Châu Cách Cách.

Xuất hiện trong chương trình Please Take Care Of My Refrigerator Trịnh Sảng gây chú ý khi tiết lộ từng được mời thử vai trong dự án Tân Hoàn Châu Cách Cách (2011). Thời điểm đó, việc góp mặt trong một bộ phim của biên kịch kiêm đạo diễn nổi tiếng Quỳnh Dao là không hề dễ dàng, đặc biệt là với diễn viên trẻ song Trịnh Sảng lại từ chối cơ hội quý giá này chỉ vì sợ bị rụng tóc khi đóng phim cố trang. 

Cá mực hầm mật

 Dương Tử và Lý Hiện trong Cá Mực Hầm Mật.

Mùa hè năm 2019, mọt phim Hoa ngữ phát cuồng vì web drama Cá Mực Hầm Mật do Lý Hiện và Dương Tử đóng chính. Thành công của bộ phim không chỉ giới hạn ở quê nhà Trung Quốc mà còn lan tỏa khắp các quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam. Tên tuổi của cặp nam nữ chính vì thế cũng "lên như diều gặp gió".

Song ít ai biết, người đầu tiên được nhà sản xuất nhắm cho vai nữ chính Đồng Niên không phải là Dương Tử mà là Trịnh Sảng. Đạo diễn của bộ phim đánh giá Trịnh Sảng có nhiều nét tương đồng về ngoại hình và tính cách với nhân vật song vì lý do cá nhân cô từ chối đề nghị này. Nhìn vào thành công hiện tại của Dương Tử, có lẽ Trịnh Sảng không khỏi tiếc nuối khi nhớ lại chuyện xưa.

Hoa Thiên Cốt

Triệu Lệ Dĩnh trong vai Tiểu Cốt.

Sau thành công của Sam sam đến rồi, Hoa Thiên Cốt chính là tác phẩm giúp Triệu Lệ Dĩnh khẳng định địa vị trong làng giải trí. Bộ phim giúp tên tuổi của nữ diễn viên phủ sóng khắp nơi. Thế nhưng, theo một số nguồn tin, vai Tiểu Cốt vốn được nhắm cho “Nữ hoàng thanh xuân" Trịnh Sảng nhưng cô đã từ chối và Triệu Lệ Dĩnh đã rất biết cách tận dụng cơ hội “ngàn vàng” này.

Trịnh Sảng sinh năm 1992, được biết đến nhiều nhất với vai Sở Vũ Tiêm trong Cùng nhau ngắm mưa sao băng (2009). Sau này, cô tiếp tục góp mặt trong các bộ phim đáng chú ý như Cổ kiếm kỳ đàm, Vẫn cứ thích em, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên... Tuy là cái tên hot trong làng giải trí nhưng thời gian qua Trịnh Sảng khiến công chúng thất vọng khi liên tiếp dính vào tranh cãi về diễn xuất lẫn đời tư.

Minh Hoa (t/h)