Đời sống

Những kiểu người có thèm đến mấy cũng tuyệt đối không được ăn súp lơ

Súp lơ là thực phẩm được nhiều người yêu thích, tuy nhiên trong thời kỳ nhất định hoặc mắc một số bệnh sau, súp lơ lại không tốt cho sức khỏe của con người.  

Người bị đau dạ dày: Súp lơ xanh là loại rau có chứa nhiều chất xơ và có lợi cho sức khỏe. Song nó lại dễ sản sinh ra nhiều khí gây đầy bụng nếu bạn ăn sống. Vì thế, cách tốt nhất đối với người đau dạ dày là phải nấu chín súp lơ xanh trước khi ăn.

Người bị bệnh gout: Chất purin khá cao trong súp lơ sẽ dễ gây ra những triệu chứng liên quan đến gout. Đặc biệt, những người mắc bệnh gout, ăn súp lơ xanh sẽ khiến bệnh trầm trọng hơn.

Người mang thai: Súp lơ có nhiều tác dụng tốt với mọi người, tuy nhiên phụ nữ mang thai cần hạn chế ăn loại rau này. Theo một số tài liệu cho rằng súp lơ có thể ảnh hướng không tốt đến sức khỏe thai nhi.

Sai lầm khi ăn súp lơ cần tránh:

- Các bà nội trợ nên nhớ, khi mua không nên chọn những cây súp lơ đã nở hoa li ti và bắt đầu thâm lại vì khi đó rau đã bị phân hủy, biến chất sản sinh ra những chất có hại cho cơ thể.

- Không nên chế biến súp lơ quá nhừ vì sẽ làm mất đi nhiều dinh dưỡng như các vitamin, đặc biệt là nhóm chất ngăn ngừa ung thư sẽ bị giảm hay mất tác dụng.

- Cách rửa rau bạn cũng cần chú ý. Theo đó, không nên cắt nhỏ súp lơ trước khi rửa, thay vào đó hãy ngâm cả cái vào chậu nước muối thật loãng khoảng 10 phút sau đó rửa lại dưới vòi nước chảy.

- Bạn nên nhớ không ăn loại rau này trái vụ vì chúng thường bị bón nhiều loại thuốc kích thích tăng trưởng không tốt cho sức khỏe.

Tiểu Phi (Tổng Hợp)