Sự kiện

Những hình ảnh người dân trên toàn thế giới đều mong muốn

Thoải mái dắt tay nhau đi dạo, cùng tụ tập vui vẻ nơi đông người mà không lo sợ bị nhiễm Covid-19 là điều nhiều người dân trên thế giới mong muốn lúc này.

Tình hình diễn biến của đại dịch Covid-19 vẫn hết sức phức tạp. Hiện nay, thế giới ghi nhận gần 16 triệu ca nhiễm nCoV, hơn 641.000 người tử vong tại 213 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nhiều nước trên thế giới đã phải áp dụng lại các biện pháp mạnh để ngăn chặn đại dịch bùng phát.

Việt Nam là một trong số các nước được đánh giá đã ứng phó tốt với đại dịch Covid-19. 

Người dân thoải mái ra đường, đi dạo mà không phải đeo khẩu trang cũng không lo ngại nhiễm bệnh.

Sau những thành tích ấn tượng trong việc kiểm soát dịch bệnh, từ 15/5 Hà Nội mở cửa trở lại phố đi bộ hồ Gươm. Mỗi dịp cuối tuần, các tuyến phố quanh hồ Gươm đều đông đúc, tấp nập người qua lại.

Phố đi bộ Hồ Gươm được xem là điểm đến hấp dẫn của Thủ đô Hà Nội. Chính vì thế, người dân Hà Nội cũng như du khách nước ngoài thường đến đây để thư giãn, tản bộ và tham gia các hoạt động đường phố, vui chơi giải trí.

Hình ảnh người dân vui vẻ, thoải mái dạo phố cùng gia đình, người thân và bạn bè tại Việt Nam cũng là hình ảnh nhiều người dân trên thế giới mong muốn.

Em nhỏ thích thú khi chơi cùng mẹ. 

Đi dạo hồ Gươm và ăn kem là sở thích của nhiều bạn trẻ.

Các tiết mục văn nghệ được biểu diễn tại phố đi bộ hồ Gươm luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Sau thời gian chống dịch, Việt Nam đang trong giai đoạn phục hồi nền kinh tế. Nhiều chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế và kích cầu du lịch đang được triển khai. 

Theo ghi nhận của phóng viên tại phố Tạ Hiện, con phố sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất tại Hà Nội, từ 20h đã có rất đông người dân kéo về con phố này để tận hưởng không gian vui vẻ sau một tuần làm việc căng thẳng.

Không còn giãn cách, không còn lo lắng về dịch, mọi người ở đây đều thoải mái tận hưởng ngày cuối tuần.

Chia sẻ với phóng viên, một chủ quán cho biết, sau khi được mở cửa lại con phố này trở nên đông đúc và có sức sống. Tuy nhiên, lượng khách cũng giảm sút nhiều.

Người nước ngoài dạo phố mà không có bất kì lo lắng nào về dịch.

Mới đây, Việt Nam ghi nhận ca nhiễm thứ 416 tại Đà Nẵng đã chấm dứt 99 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trong đó 51 bệnh nhân đang điều trị, 365 người đã khỏi bệnh.

Hữu Thắng - Phương Ly