Thể thao

Những hình ảnh ấn tượng trong ngày đầu tại VOC 2022

Ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2022 diễn ra với những màn vượt dốc đứng, vượt vũng lầy,... kịch tính.

Giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 (PVOIL VOC 2022) đã chính thức khởi tranh vào sáng 4/11 tại Đồng Mô (Hà Nội). Theo công bố từ Ban tổ chức, mùa giải năm nay, tất cả các bài thi đều được cải tiến so với mùa trước, đồng thời tăng thêm 3 đường đua mới.

Trong những lượt thi đấu, các đội đua đến từ hai hạng Mở rộng, Nâng cao đã mang đến màn trình diễn đầy cuốn hút dành cho khán giả, do trong ngày thi đấu đầu tiên, 3 đường đua lần đầu xuất hiện tại VOC đã tạo ra không ít khó khăn cho các vận động viên.

Mùa giải năm này đường 11 được thiết kế ở vị trí hoàn toàn mới.

Các tay đua sẽ có một trải nghiệm hấp dẫn khi đi xuyên qua một rừng cây rậm và phải cắt qua một dòng suối cạn.

Bài thi này dành riêng cho hạng Nâng cao.

 

Đường 12 là một bài thi mới dành cho hạng Mở rộng. Ngay từ điểm xuất phát, các tay đua đã phải tời xe lên một vách đất rất cao.

Sau đó di chuyển xuyên một cánh rừng và vượt qua một số địa hình hiểm trở trước khi quay trở lại đỉnh đồi.

Từ vị trí này, một trong số hai tay đua sẽ phải tụt xuống dốc và bấm giờ. Đội đua không cần phải đưa xe về vị trí xuất phát.

Đường 13 - Đầm lầy chết là một đường mới dành cho 2 hạng Mở rộng và Nâng cao. Ở bài thi này các tay đua phải di chuyển từ trên đồi xuống một bãi đất bùn. 

Ở bài này đường thi không căng dây mà chỉ ngăn hạn chế những khu vực không được đi, vì vậy các tay đua thoả sức sáng tạo tìm ra đường riêng cho đội của mình.

Có đến hơn chục đội đua tại hạng Nâng cao dính lỗi DNF (không vượt qua được bài thi) tại đường 13. 

Trong lần đầu tiên xuất hiện tại VOC, "đầm lầy chết" đã làm khó nhiều tay đua giàu kinh nghiệm. Mặc dù vậy, vẫn có đội đua đạt thành tích cao với thử thách này.

Đường đua số 8, mô phỏng lại tương tự nền đường của đường "Đua Bò" trước đây.

Bài thi được kết nối với nhau bởi hai hình Elip tạo ra hình dạng như số 8. 

Bề mặt đường sẽ được hạ thấp xuống khoảng 50cm và đổ nước để tạo ra bề mặt lầy lội.

Sự thay đổi này đã khiến các đội Mở rộng "ngã ngựa". Tuy không phải là thử thách bất khả thi nhưng sự chênh lệch thành tích ở đường này đã khiến nhiều đội ứng cử viên đang tạm xếp ở thứ hạng không cao.

"Ở bài này, ông nào đua mà thốc ga mạnh quá, xe chồm lên "tắm" bùn sẽ làm tầm nhìn giảm và đi dễ va vào cọc, đường số 8 thường "xin" mỗi đội đua vài chục giây với cái bẫy như này, khiến cho đội đua bị quá thời gian thi đấu", ông Thành Lê (Ban Điều Hành giải đua PVOIL VOC 2022) giải thích.