Thể thao

Những hình ảnh ấn tượng trong chiến thắng của ĐTQG Việt Nam trước "Hổ Mã Lai"

Chiến thắng 1-0 cũng là đủ để Việt Nam có được 3 điểm đầu tiên tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Nhiều khả năng sau khi lượt trận này kết thúc, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chiếm chỗ chính Malaysia trên bảng xếp hạng. Ngày 15/10 sắp tới, chúng ta sẽ có trận đấu tiếp theo với đội tuyển Indonesia.

Trong trận tái đấu với Việt Nam, Malaysia trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác so với những gì đã thể hiện tại Mỹ Đình một năm về trước.

Những cầu thủ áo vàng đã chơi một lối đá chặt chẽ và "kín miếng" hơn rất nhiều so với trước đó. Đội khách chứng tỏ họ không phải vô cớ mà đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe có thể lội ngược dòng ở Jakata khi gần như "phong tỏa" hoàn toàn các mũi nhọn của đội tuyển Việt Nam.

Trên sân, các ngôi sao vàng của chúng ta, được các cổ động viên "tiếp sức" với những câu hò vang "Việt Nam chiến thắng".

HVL được CĐV Việt Nam gọi là người hùng của triệu triệu fan hâm mộ.

Trọng Hoàng - người hùng không phổi, luôn chơi vơi 100% sức lực khi anh được ông Park tin tưởng.

Sự áp sát nhanh của đội khách vừa giúp họ hạn chế lối đá kỹ thuật của ĐTVN vừa nhanh chóng đẩy bóng lên cao về phía khung thành "Lâm tây".

Tuy nhiên ưu thế của Malaysia chỉ kéo dài khoảng 20 phút đầu tiên, sau ĐT Việt Nam dần lấy lại được thế trận.

Công Phượng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của HLV Park Hang-seo ngoài sân đã tích cực hơn trong việc khuấy đảo hàng thủ đội khách, trong khi cặp tiền vệ Hùng Dũng - Tuấn Anh tăng cường đánh chặn từ xa khiến đội bóng áo vàng khó khăn hơn khi đẩy bóng lên phía trên.

Song đó chưa phải là sự bất ngờ duy nhất mà HLV Park Hang-seo giành cho những vị khách Malaysia. Vị chiến lược gia người Hàn một lần nữa chứng minh "sự cáo già" của mình.

Tiền vệ của Hà Nội FC vốn nổi tiếng với những màn đá phạt đẳng cấp "không kém gì" Messi tuy nhiên anh chưa bao giờ nổi trội trong vai trò một tiền đạo thực thục. Tuy nhiên, trong trận đấu hôm nay, anh đã làm tròn vai diễn ấy một cách không thể tuyệt vời hơn.

Hai lần đưa bóng vào lưới Malaysia đã thể hiện điều đó khi Quang Hải xâm nhập bất ngờ để vượt qua hàng thủ đội khách rồi dứt điểm cận thành khiến thủ môn Farizal Marlias hoàn toàn bó tay.

Sang đầu hiệp 2, "lão tướng" Anh Đức chưa vào sân, còn Công Phượng với thời gian "mài đũng quần" trên ghế dự bị dường như đang mất dần "bản năng của một sát thủ", ông Park đã tạo ra thêm một "mũi dao" khác để đâm thủng sườn Malaysia.

Cầu thủ quê gốc Đông Anh vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc, đúng thời điểm quan trọng.

Các cầu thủ của đội "Hổ Mã Lai", rất vất vả với những mũi tấn công của ĐT Việt Nam.

Sự vô vọng trong những tình huống tìm kiếm bàn thắng của đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe.

Tuyển Việt Nam sử dụng tốc độ của Văn Toàn làm phương án tấn công chính.

"Lão tướng" Anh Đức chơi tròn vai sau khi được ông thầy người Hàn Quốc tung vào sân ở ngay đầu hiệp 2, thay cho Công Phượng.

Những phút gần cuối của trận đấu, nhưng Trọng Hoàng rất sung sức.

Sự cố gắng không biết mệt mỏi của các học trò HLV Park Hang-seo.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng không quá vất vả trong hiệp thi đấu thứ 2.

Với chiến thắng 1-0 cũng là đủ để Việt Nam có được 3 điểm đầu tiên tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Nhiều khả năng sau khi lượt trận này kết thúc, thày trò HLV Park Hang-seo sẽ chiếm chỗ chính Malaysia trên bảng xếp hạng. Ngày 15/10, chúng ta sẽ có trận đấu tiếp theo với đội tuyển Indonesia.