Giáo dục

Những giọt nước mắt phẫn nộ của gia đình nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng phải nhập viện

“Gia đình tôi vô cùng phẫn nộ, đau đớn khi nhìn thấy hình ảnh con mình bị nhóm nữ sinh lột đồ, đánh đập dã man ngay tại lớp học, trách nhiệm của nhà trường ở đâu khi để xảy ra sự việc nghiêm trọng này?”, người nhà nữ sinh bức xúc.

Chiều 30/3, PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại gia đình nữ sinh Nguyễn Thị H.Y. (SN 2004, trú tại thôn La Mát, xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên), đang là học sinh lớp 9A, trường THCS Phù Ủng để ghi nhận ý kiến của gia đình nữ sinh.

Ông Doanh vừa gạt nước vừa kể lại việc cháu mình bị nhóm nữ sinh cùng lớp bị lột đồ, đánh hội đồng ngay tại lớp học.

Nhà em Y. là một ngôi nhà nhỏ, cũ kỹ, xuống cấp ở cuối xóm. Lúc này, bố mẹ của em Y. đều đã đi làm, chỉ có ông Nguyễn Văn Doanh là chú ruột của cháu Y., được ủy quyền để làm việc, trả lời các cơ quan chức năng.

Ông Doanh vừa nói chuyện với PV, vừa gạt nước mắt: “Lúc đầu, gia đình chúng tôi có biết gì đâu. Chiều ngày 22/3, khi cháu đi học về quần áo bẩn thỉu, đầu tóc rũ rượi, mặt mũi bầm tím, gia đình có hỏi thì cháu sợ không nói.

Gia đình động viên mãi thì cháu mới kể rằng bị nhóm nữ sinh cùng lớp đánh. Nghe thấy vậy, chúng tôi vô cùng phẫn nộ. Nhưng do đã cuối tuần nên đến sáng thứ 2 (ngày 25/3), tôi và gia đình mới đến trường để làm việc trực tiếp với ban giám hiệu nhà trường cùng cô chủ nhiệm”.

Vẫn theo ông Doanh, tại buổi làm việc, nhà trường đã có nguyện vọng được xử lý nội bộ. Hội đồng kỷ luật nhà trường đã đình chỉ học nhóm 5 nữ sinh đánh em Y., và xin cho cơ hội để giáo dục, uốn nắn học sinh. Ban đầu, ông Doanh đồng ý với nhà trường, và còn xin nhà trường xử lý nhẹ nhóm nữ sinh.

Trường THCS Phù Ủng, nơi xảy ra sự việc.

Tuy nhiên, đến buổi tối về nhà, khi mọi người trong thôn có hỏi ông Doanh đã biết gì chưa, ông Doanh hỏi việc gì thì mọi người nói có clip em Y. bị lột đồ, đánh đập dã man tại lớp học.

Ông Doanh bàng hoàng, không tin đó là sự thật, sau đó được một người bạn gửi clip qua mạng xã hội zalo, ông Doanh vừa xem vừa không kìm được cảm xúc. Ngay buổi sáng hôm sau (26/3), ông Doanh đến ban công an xã trình báo sự việc,

“Khi gia đình chúng tôi đến trường làm ầm lên thì ban giám hiệu nói clip mờ, không nhìn thấy gì, nhà trường đã vào các trang mạng xóa đi rồi. Xem clip, chúng tôi đau đớn khi con cháu mình bị làm nhục, đánh đập một cách tàn nhẫn”, ông Doanh buồn bã.

Ngoài ra, em Y. có kể lại với gia đình trước đó bản thân đã nhiều lần bị nhóm nữ sinh đánh đập, cụ thể là bao nhiêu lần thì em không thể nhớ được. Hiện tại, em Y. đang được điều trị tại bệnh viện Tâm thần kinh tỉnh Hưng Yên và được bà nội trông nom, sức khỏe đang dần ổn định

Gia đình nữ sinh Y. bày tỏ nguyện vọng và đề nghị các cấp có thẩm quyền xử lý đúng theo luật định, không bao che.

Trong một diễn biến có liên quan, ông Nhữ Mạnh Phong – Hiệu trưởng trường THCS xã Phù Ủng và bà Hoa Thị Trang đã bị UBND huyện Ân Thi ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày, thời gian bắt đầu từ ngày 1/4/2019 để chờ kết quả điều tra, xác minh của các đơn vị chức năng.

Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin vụ việc này.