Thế giới

Những em bé may mắn từng được cứu sau khi rơi xuống giếng hẹp

Lực lượng cứu hộ đã phải nỗ lực chạy đua với thời gian để giải cứu những em bé vô tình bị ngã và mắc kẹt dưới giếng sâu.

Một em bé 20 tháng tuổi vô tình bị ngã xuống giếng hoang sâu 40m tại một ngôi làng ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc ngày 2/9/2017.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa và đội khai quật đã đến hiện trường. Tuy nhiên, cái giếng chỉ có đường kính 30cm, quá hẹp để bất kỳ ai có thể tiếp cận. Cậu bé bị mắc kẹt ở độ sâu khoảng 12m.

Mẹ cậu bé liên tục nói chuyện để đảm bảo rằng con mình vẫn còn tỉnh táo. Lực lượng cứu hộ liên tục bơm oxy vào giếng, đồng thời dùng dây thòng thức ăn và nước uống xuống giếng để đảm bảo sự sống cho đứa trẻ.

Hơn 10 chiếc máy đào và máy xúc đã được huy động để đào một cái hố lớn gần cái giếng và một đường hầm để cậu bé chui ra.

Quá trình cứu trợ gặp khó khăn do lở đất, nhưng cuối cùng họ cũng thành công tiếp cận và cứu được cậu bé sau 10 giờ làm việc liên tục.

Cậu bé sau đó đã được đưa đến bệnh viện với những vết thương ngoài da, không nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó hơn một năm, (tháng 3/2016), cũng có một cậu bé 3 tuổi ở Sơn Đông, Trung Quốc, được giải cứu từ một chiếc giếng sâu 90m, rộng 30 cm.

Lực lượng cứu hỏa địa phương đã sử dụng máy dò tìm sự sống, một thiết bị thường được dùng để xác định vị trí những người bị chôn vùi dưới đống đổ nát, và tìm thấy cậu bé bị mắc kẹt ở độ sâu 11,8 mét dưới lòng đất.

Đội cứu hộ liên tục theo dõi hình ảnh cậu bé trong lòng giếng. Ảnh: CGTN

Gia đình cậu bé có mặt trong quá trình giải cứu, cố gắng an ủi cậu khi lực lượng cứu hộ thả một sợi dây thừng xuống giếng với hy vọng thắt dây đưa cậu bé lên. Tuy nhiên, việc này không dễ dàng vì cậu chỉ cử động được một cánh tay.

Sau nhiều nỗ lực, họ đã thành công thắt dây và kéo cậu bé ra khỏi giếng sau hơn 2 giờ đồng hồ.

Cậu bé may mắn được cứu sống sau hơn 2 giờ. Ảnh: CGTN

May mắn là cậu bé không bị thương sau vụ việc.

Nguyễn Tuyết (Theo China Daily, Global News, Daily Mail, The Guardian)