Đời sống

Những điều tối kỵ không nên làm vào buổi tối

Nghiên cứu của các bác sĩ đầu ngành đã chỉ ra rằng, 5 điều không nên làm vào buổi tối. Hãy thực hành chúng mỗi ngày để có một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Không uống trà, cà phê

Bạn nên tránh xa trà, cafe trước khi đi ngủ. Nguyên nhân là do caffeine trong trà, cafe sẽ kích thích hệ thần kinh, gây khó ngủ. Không những vậy, chúng còn là những thức uống lợi tiểu, sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Không ăn cay

Ăn thức cay trước khi ngủ là một trong những điều nên tránh. Nguyên nhân là do những thực phẩm cay như ớt, tỏi, hành tây,… sẽ gây cảm giác nóng rát, khó tiêu, khiến dạ dày khó chịu, từ đó làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Không ăn những thực phẩm gây đầy bụng

Một số thực phẩm trong quá trình tiêu hóa sẽ sản sinh ra lượng khí tương đối lớn, dẫn đến cảm giác chướng bụng, khó tiêu, cản trở giấc ngủ. Do đó bạn nên tránh ăn những thực phẩm này vào bữa tối. Các thực phẩm có thể gây đầy bụng chẳng hạn như các loại rau củ họ đậu, cải bắp, hành tây, bắp, chuối,…

Không uống rượu bia

Rất nhiều người lầm tưởng rằng uống rượu bia trước khi đi ngủ có thể giúp ngủ nhanh và sâu giấc hơn.

Nhưng thực tế các nghiên cứu gần đây cho thấy, mặc dù rượu bia có thể giúp chúng ta ngủ nhanh hơn, nhưng sẽ khó có thể ngủ sâu, do tác động của các chất kích thích có trong rượu. Đó là nguyên nhân khiến cho những người uống rượu bia, dù đã ngủ cả đêm, thì khi thức dậy vẫn sẽ cảm thấy mệt mỏi.

Trang Dung (t/h)