An ninh - Hình sự

Những diễn biến xung quanh vụ John McAfee tự sát trong tù

Ngay sau khi tin tức John McAfee tự tử trong tù được công bố, cư dân mạng đã “đào” được dòng trạng thái trên mạng xã hội twitter của vị doanh nhân công nghệ này.

Theo Hindustan Times, chỉ vài giờ sau khi “cha đẻ” của phần mềm diệt virus John McAfee qua đời tại nhà tù ở Barcelona (Tây Ban Nha), cư dân mạng đã “đào” lại đoạn trạng thái mà ông đăng tải trên mạng xã hội twitter khiến mọi người xôn xao.

Trong đoạn tweet từ tháng 12/2019, John McAfee đã đăng tải hình xăm “$ WHACKD” ở bắp tay phải với nội dung: “Tôi nhận được dòng thông điệp tế nhị từ phía cơ quan chức năng Mỹ rằng: Chúng tôi tìm ông, McAfee! Chúng tôi sẽ giết ông!”

Ngoài ra, theo Independent, vào năm 2020, John McAfee cũng đã từng đăng tải 1 dòng trạng thái “Tôi rất vui khi ở đây. Tôi có bạn bè. Đồ ăn rất ngon. Mọi thứ đều tuyệt. Nếu như họ tìm thấy tôi treo cổ tự sát như Epstein, đó không phải chuyện mà tôi đã làm”.

Hình xăm mà John McAfee chia sẻ lên mạng xã hội 

Không những vậy, chỉ sau vài giờ mà McAfee chết, một bức ảnh chữ cái “Q” được đăng tải trên tài khoản Instagram cá nhân của vị doanh nhân này. Nhiều người cho rằng, chữ “Q” có liên quan đến “thuyết âm mưu QAnon”.

Dòng tin cuối cùng được cho là đăng tải trên instagram của John McAfee.

John McAfee được biết đến là “cha đẻ” của phần mềm diệt virus khi ông ra mắt phần mềm nói trên vào năm 1987. Đến năm 2011, ông bán công ty của mình cho Intel và rút lui ở tất cả các mảng kinh doanh.

John McAfee bị truy tố ở Tennessee (Mỹ) về tội Trốn thuế và Gian lận tiền điện tử vào năm 2019. Kể từ đó, McAfee đã phải lẩn trốn cơ quan chức năng Mỹ nhiều năm, thậm chí có một khoảng thời gian, ông chỉ sống trên du thuyền.

Đến 3/10/2020, McAfee bị Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ tại sân bay Barcelona khi chuẩn bị đáp chuyến bay đến Istanbul.

Hiện, cái chết của vị doanh nhân công nghệ này vẫn đang thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Han