Tiêu điểm thế giới

Những diễn biến về tình hình nhiễm Covid 19 tại Hàn Quốc

Hàn Quốc đã ghi nhận 100 trường hợp nhiễm virus corona mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh ở quốc gia này lên con số 204. Phần lớn các trường hợp nói trên tập trung quanh một thành phố ở phía đông nam đất nước.

Hàn Quốc tăng cường công tác chống lây nhiễm virus corona mới.

Tại thủ đô Seoul, các nhà chức trách đã cấm các cuộc tụ tập ở trung tâm thành phố và đóng cửa một công viên lớn để tránh hoạt động công cộng có nguy cơ khiến virus lây lan. Công tác phun thuốc khử trùng cũng được thực hiện trong các ga tàu điện ngầm của thành phố, theo SCMP.

Các trường hợp nhiễm bệnh tăng đột biến được ghi nhận hôm 19/2, đặc biệt là trong và xung quanh thành phố Daegu, đã làm dấy lên lo ngại về việc dịch bệnh đang lây nhiễm ra khắp khu vực. Nhiều trường hợp được phát hiện ở một nhà thờ trong thành phố.

Có hai trường hợp thành viên quân đội Hàn Quốc nhiễm bệnh, một lính hải quân và một sĩ quan quân đội, cả hai đã đến thăm Daegu gần đây.

Phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Chung Se-kyun cho biết chính quyền trung ương sẽ tập trung hỗ trợ cho khu vực đông nam để giảm bớt tình trạng thiếu hụt giường bệnh, nhân viên y tế và thiết bị.

“Một tháng sau khi bùng phát dịch COVID-19, chúng tôi đã bước vào giai đoạn khẩn cấp”, ông Chung nói. “Những nỗ lực của chúng tôi trước đó tập trung vào ngăn chặn từ bên ngoài. Nhưng bây giờ chúng tôi sẽ chuyển trọng tâm vào việc ngăn chặn bệnh tật lan rộng hơn trong cộng đồng địa phương”.

Sự gia tăng các trường hợp nhiễm bệnh ở Daegu và một số trường hợp ở Seoul với các tuyến lây nhiễm không rõ ràng đã buộc các quan chức Hàn Quốc phải thừa nhận virus corona mới đang lan truyền trong dân chúng.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết sự ghi nhận đột biến về các ca nhiễm mới ở Hàn Quốc không báo hiệu nguy cơ gia tăng của đại dịch toàn cầu.

Tổng thư ký WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng các trường hợp mới này hầu hết có liên quan đến các bệnh nhân được xác định trước đó và chính quyền Hàn Quốc đang theo dõi họ rất chặt chẽ.