Dân sinh

Những điểm check-in "đẹp như mộng" ít người biết tại chùa Tam Chúc

Khung cảnh thiên nhiên hữu tình cùng nhiều điểm check-in "đẹp như mộng" khiến chùa Tam Chúc ngày càng thu hút du khách thập phương...

Khoác lên mình vẻ đẹp ngút ngàn như cõi mộng, Khu du lịch chùa Tam Chúc (Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam) được mệnh danh là "Vịnh Hạ Long trên cạn". Không chỉ là một điểm du lịch hấp dẫn, chùa Tam Chúc còn là điểm “sống ảo thần thánh” của giới trẻ.

Khung cảnh thơ mộng khiến bao du khách mê đắm

Với tổng diện tích lên tới gần 5000 ha, khuôn viên khổng lồ không chỉ là nơi lưu lại những kỷ lục, cổ vật Phật giáo đồ sộ với niên đại hàng nghìn năm, thi công với các hạng mục hoành tráng, mà nơi đây còn là điểm đến của nhiều bạn trẻ với các góc sống ảo lên ảnh chẳng khác nào những thước phim cổ trang lung linh. Bị hấp dẫn bởi khung cảnh cổ kính tựa phim cổ trang tại chùa Tam Chúc, Đặng Thu Hà (Hà Nội) quyết thực hiện chuyến trải nghiệm để khám phá những "góc sống ảo" đẹp mê hồn tại nơi đây.

Đi qua cổng Tam Quan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đồ sộ của vườn Cột Kinh với 32 cột kinh được sắp xếp theo hàng lối

Chùa Tam Chúc cách thủ đô Hà Nội khoảng 60km nên Thu Hà mất khoảng 1 giờ đồng hồ đi xe máy. "Khi bọn mình đến nơi thì mặt trời lên chưa quá gắt, nhìn từ bến tàu hồ Tam Chúc mới thấm thía vẻ đẹp trong trẻo của buổi sớm nơi đây. Trời xanh mây trắng nắng vàng, cơ gió dìu dịu thổi vào bờ mang theo hương vị của núi rừng cùng chút hương thoang thoảng. Khung cảnh yên tĩnh, thơ mộng đến nỗi mình phải thốt lên: "Đúng là cực phẩm", Thu Hà chia sẻ.

Khung cảnh nhuốm màu cổ kính tựa như trong những thước phim cổ trang

Đình Tam Chúc- toạ lạc giữa lòng hồ 

Đây là khu vực một công trình kiến trúc được phục dựng giữa lòng hồ Tam Chúc, mang kiến trúc đặc trưng của đình đền Bắc Bộ. Đình Tam Chúc cũng là nơi thờ hoàng hậu nhà Đinh có tên Dương Thị Nguyệt. Theo tương truyền trước kia trong cuộc chiến dẹp loạn 12 sứ quân, Đinh Bộ Linh đã đến đây để chiêu mộ binh mã. Khi thắng trận và lên ngôi hoàng đế, nhà vua đã ra lệnh cho xây đền thờ tại đây. Đứng giữa lòng hồ Tam Chúc, du khách có thể phóng tầm mặt ra hồ nước rộng lớn mênh mông.

Chùa Tam Chúc - tam điện vô cùng nguy nga và rộng lớn

Chùa Tam Chúc bao gồm Điện Pháp Chủ, Điện Quan Âm và Điện Tam Thế vô cùng uy nghi và lộng lẫy. Đây là khu tham quan chính và là điểm tham quan lý tưởng cho du khách khi tới đây.

Chú thích ảnh

Điện quán âm

Tại đây có thờ Phật nghìn tay nghìn mắt. Đây là chính điện đầu tiên bạn gặp khi vừa đi qua cổng tam quan.

Toàn bộ khuôn viên khi nhìn từ trên cao

Điện giáo chủ

Tại đây bạn sẽ tận mắt thấy pho tượng Phật Thích Ca bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á.

Điện Tam Thế (Vạc Phổ Minh, Cây Bồ đề thiêng)

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng 3 pho tượng Phật lớn được làm bằng đồng đen ngay giữa chính điện tượng trung cho quá khứ, hiện tại và tương lai. Phía sau mỗi pho tượng Phật đều có một bức phù điêu hình chiếc lá Bồ đề.

Chùa Ngọc

Chùa Ngọc nằm trên đỉnh núi Thất Tinh với độ cao 468m. Để lên được chùa mọi người sẽ phải leo khoảng 300 bậc thang bằng đá. Trong chùa hiện đang đặt 3 bức tượng Phật được làm hoàn toàn từ đá granit, nhập khẩu từ Ấn Độ về cùng với một pho tượng Phật được làm bằng ngọc vô cùng quý hiếm. Khi đi vào buổi tối, bạn có thể ngắm toàn cảnh Tam Chúc lúc lên đèn, tuy nhiên cần lưu ý thời gian tham quan là trước 19 giờ.

Chú thích ảnh

Vườn cột kinh

Hiện nay có 32 cột kinh, mỗi cột kinh có chất liệu bằng đá với độ cao14 mét và có tổng trọng lượng gần 200 tấn. Trên mỗi cột đinh lại được khắc những bãi kinh để du khách đến đây tham quan có thể vừa ngám nhìn, vừa tụng kinh cầu nguyện.

Điều ấn tượng nhất với Thu Hà trong chuyến đi Tam Chúc là những bức tường phù điêu đặc biệt được tạc bằng đá núi lửa, nhìn y như gỗ thật trong Điện Quan Âm vô cùng tỉ mỉ, kỳ công bởi bàn tay tài hoa của những người thợ lành nghề. Tuy nơi đây vẫn còn nhiều công trình chưa hoàn thiện, nhưng mỗi điểm tham quan vẫn để lại những dấu ấn đặc biệt đối với mỗi du khách đến tham quan. 

PHƯƠNG LY