Bóng đá Anh

Những con số đáng xấu hổ của MU sau thảm bại trước Brighton

Man United vừa có thất bại khó tin tới 0-4 trên sân của Brighton ở vòng 36 Ngoại hạng Anh. Dưới đây là những con số đáng xấu hổ của Quỷ đỏ ở trận thua này.

+1 - Khi bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp Crystal Palace, Man United chỉ có hiệu số bàn thắng bại là dương 1. Hiện tại họ vẫn đứng hạng 6 và hơn đội thứ 7 là West Ham 6 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 3 trận. Trong trường hợp cả hai đều thắng hết các trận còn lại, họ sẽ cùng có 61 điểm nhưng The Hammers hoàn toàn có thể vượt lên do vẫn đang hơn MU về hiệu số (+7).

5 - Đây là lần đầu tiên MU để thua 5 trận liên tiếp trên sân khách lần đầu tiên kể từ tháng 3/1981 dưới thời HLV Dave Sexton (6 trận).

11 & 16 - Một kỷ lục đáng quên khác cũng được xác lập là số trận thua nhiều nhất và trận thắng ít nhất trong một mùa giải. Sau 37 trận đã đấu, Man United đã ra về tay trắng 11 lần và chỉ có 16 lần được hưởng niềm vui chiến thắng.

12 - Đây là lần thứ 12, MU phải nhận từ 4 bàn thua trở lên tại Premier League kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, bằng với thống kê của họ trong 810 trận dưới thời của ông thầy người Scotland.

56 - Việc thua tới 4 bàn trước Brighton cũng nâng tổng số lần để thủng lưới tại Ngoại hạng Anh mùa này của MU lên con số 56. Số bàn thua kỷ lục tính trong một mùa giải của Quỷ đỏ trong khi họ vẫn còn 1 trận chưa đá.

58 - MU đang có 58 điểm sau 37 trận đã đấu. Trong trường hợp có thể thắng nốt trận còn lại gặp Crystal Palace, họ sẽ giành được tối đa 61 điểm mùa này. Đây là điểm số tệ nhất mà Quỷ đỏ từng có trong một mùa giải Ngoại hạng Anh (tính từ khi giải đấu đổi tên vào năm 1992). Kỷ lục trước đó thuộc về mùa 2013/14 với 64 điểm.

100 - Moisés Caicedo trở thành cầu thủ thứ 100 ghi được bàn thắng đầu tiên tại Premier League là vào lưới MU.

Đăng Nguyên