Dân sinh

Những chuyến xe nghĩa tình từ Đắk Lắk hướng về tâm dịch

Những ngày qua, hàng chục chuyến xe chuyển rau, củ, quả, nhu yếu phẩm từ tỉnh Đắk Lắk liên tiếp lăn bánh, hướng về TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương.

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tại các tỉnh: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước ảnh hưởng rất lớn về đời sống sinh hoạt và việc làm.

Nguồn thực phẩm cho người dân của các tỉnh thành cũng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Những chuyến xe đầy ắp tình yêu thương của người dân Đắk Lắk đến bà con vùng dịch.

Một số chợ đầu mối lớn bị đóng cửa, nguồn thực phẩm chính là rau, củ, quả bị hạn chế.

Nắm bắt được tình hình trên, những cá nhân, tập thể cùng các mạnh thường quân, nhóm thiện nguyện các tỉnh Tây Nguyên đã có những chuyến xe chở rau, củ, quả hỗ trợ cho người dân các tỉnh trên.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tham gia thu hoạch rau cùng người dân để gửi giúp đỡ đồng bào nơi tâm dịch.

Hơn 2,5 tấn rau củ quả được chị Nguyễn Thị Hoài Thương (Nguyen Hoai Thuong) là chủ của một cửa hàng Phân bón tại TX.Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk kết nối với vườn rau của anh Nguyễn Quốc Bảo cùng tập thể các chị em phụ nữ xã Bình Thuận, TX.Buôn Hồ đồng hành cùng các chiến sỹ thuộc trung đoàn CSCĐ Công an tỉnh đóng trên địa bàn tham gia thu hoạch, đóng gói chuyển đến nơi tập kết (Hội LH Phụ Nữ huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Những chuyến xe nghĩa tình vào tâm dịch.

“Trong những ngày qua, biết đồng bào, người dân ở TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương… gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống bởi dịch bệnh nên ngay sau khi phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ rất tích cực của các tầng lớp Nhân dân, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Chỉ sau ít ngày phát động, chương trình đã nhận được hàng chục tấn nông sản, trái cây, rau củ quả các loại cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác”, anh Nguyễn Quốc Bảo chủ vườn rau chia sẻ.

Là người trực tiếp chở chuyến hàng yêu thương của người dân Đắk Lắk về với đồng bào vùng dịch, anh Trần Minh Thọ (trú TP.Buôn Ma Thuột) bày tỏ: “Mấy ngày qua, mình thấy tình hình dịch bệnh căng thẳng nên rất lo lắng, cũng rất thông cảm với người lao động khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Lần này, có cơ hội chở hàng xuống cho bà con, bản thân mình cảm thấy rất vui khi được góp chút sức nhỏ mọn giúp đỡ mọi người vượt qua những khó khăn trước mắt. Mình không góp được tiền bạc thì góp sức, dù ở đâu, trong hoàn cảnh nào bản thân mình cũng sẵn sàng”, anh Thọ chia sẻ.

Những bó rau tươi xanh được các thành viên cẩn thận chuyền tay nhau gửi đến người dân nơi tâm dịch.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, chị Nguyễn Thị Hoài Thương cho biết, đây là lần đầu tổ chức, kêu gọi nhằm mục đích gửi gắm tình cảm, tấm lòng của nhân dân, cán bộ, chiến sỹ thuộc trung đoàn CSCĐ tỉnh Đắk Lắk đến đồng bào, cán bộ, chiến sỹ TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương...

Người dân Đắk Lắk mong muốn mọi người cùng nhau vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh để ổn định cuộc sống.

Anh Trọng