Dân sinh

Những chuyến xe 0 đồng đưa người dân khó khăn về quê ăn Tết

79 chuyến xe đưa gần 3.000 công dân từ TP.Đà Nẵng về quê ăn Tết khởi hành.

Ngày 6/2, Liên đoàn Lao động TP.Đà Nẵng tổ chức chương trình Chuyến xe công đoàn đưa công nhân về quê ăn Tết.

Năm nay, liên đoàn lao động thành phố bố trí 79 chuyến xe miễn phí, đưa gần 3.000 công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê.

Người dân hớn hở về quê trên các chuyến xe 0 đồng. 

Những chuyến xe này có lộ trình phía Nam đến tỉnh Khánh Hòa, phía Bắc đến tỉnh Thanh Hóa và một số tỉnh ở Tây Nguyên. Để đảm bảo an toàn, trước khi lên xe công nhân được hướng dẫn làm khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Ông Hoàng Hữu Nghị, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Đà Nẵng cho hay, dù dịch bệnh nhưng đơn vị vẫn muốn góp phần đưa Tết đến với những người dân đến TP.Đà Nẵng lao động gặp khó khăn.

Do dịch bệnh, số lượng công nhân về quê nhiều, đơn vị phải thực hiện nghiêm các quy tắc phòng dịch để đảm bảo an toàn khi xe chạy đến những địa phương khác.

Trước khi lên xe, mọi người được yêu cầu khai báo y tế. 

Anh Nguyễn Hoàng Quân chia sẻ, từ Hà Tĩnh vào TP.Đà Nẵng gần một năm, làm việc ở khu công nghiệp Hoà Khánh. Những ngày gần Tết, trong lòng nôn nao và rất muốn được về nhà.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh phức tạp, vợ chồng anh suy nghĩ rất nhiều. Sau đó, anh được biết đến chương trình Chuyến xe Công đoàn nên đăng ký và được chấp thuận.

Những chuyến xe lăn bánh đưa người dân về quê ăn Tết. 

“Tôi nghĩ rằng, đây là chương trình thiết thực, ý nghĩa đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. Đối với công nhân chúng tôi, vài trăm nghìn đồng rất quý.

Đồng thời, với mùa dịch này, việc có đơn vị tổ chức, mọi người ở cùng địa điểm đi cùng nhau trên một chuyến xe về quê sẽ càng ý nghĩa hơn”, anh Quân nói.