Sự kiện

Những chiếc võng cứu thương vượt núi, xẻ rừng và nghĩa tình Trà Leng

Cùng với lực lượng quân đội, công an, chính quyền, người dân xã Trà Leng băng núi, xẻ rừng đưa con em gặp nạn của mình ra ngoài.

 

Tang thương ập đến ngôi làng với hơn 50 nhân khẩu ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Ngay khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng cùng người dân địa phương đã hết mình vào cuộc cứu nạn. Công tác này diễn ra xuyên ngày, xuyên đêm. Ảnh: An Bằng.

Làn khói nhang hòa với làn sương mù nơi rẻo cao. Người mạnh an ủi người yếu, kẻ sống lo cho người đã khuất được an nghĩ. Ảnh: An Bằng.

Điều khiến nhiều người phải khâm phục nghĩa tình của những người dân miền sơn cước đó chính là việc thanh niên, trai làng khiêng hàng chục nạn nhân vượt núi, vượt đèo ra ngoài cấp cứu.

Theo chị Hồ Thị Hồng, trú xã Trà Leng để ra được phía trung tâm, những chiếc cáng khiêng người bị thương này phải vượt qua 17 - 18 cây số với đủ hiểm nguy.

Cô bé may mắn vượt qua đại nạn. 

Chính những hình ảnh như thế này đã phần làm nên điều kỳ tích cứu được hơn 30 người trong vụ sạt lở vùi lấp 52 sinh mạng. Ảnh: An Bằng.

Không chỉ ở hiện trường cứu nạn, người dân các địa phương còn tìm đến ở bệnh viện hỏi hăn, lo lắng cho các nạn nhân. 

Lực lượng quân đội hỗ trợ những em nhỏ bị thương. Trong lần chở 1 gia đình thoát nạn về bệnh viện Bắc Trà My, Thượng úy Võ Văn Thìn, cán bộ Huyện đội Tiên Phước đã nhường lại manh áo và chiếc chăn của mình cho các nạn nhân.

Em Hồ Thị Sa Kỳ bị gãy xương ống, đa chấn thương. Lực lượng quân y chạy đua với thời gian để giúp em. Không cầm được nước mắt trước tiếng khóc vì đau của em, người đàn ông áo xanh đã lao đến nắm tay an ủi, quạt mát cho em.