Đời sống

Những cách diệt muỗi và côn trùng hiệu quả tại nhà không cần dùng đến 1 giọt hoá chất

Bên cạnh công dụng đuổi ruồi, bạc hà và vỏ cam còn có thể đuổi kiến, gián và các loại côn trùng khác.

Đốt lá cây: Đốt lửa để xua đuổi động vật và côn trùng là một kỹ thuật đã được sử dụng từ buổi bình minh của loài người. Bạn không nhất thiết phải đốt một ngọn lửa lớn, nhưng khói của một số loại lá cây có khiến một số loài sâu bọ sợ, chẳng hạn đốt lá bạch đàn có thể đuổi côn trùng.

Pha hỗn hợp ớt cay, tỏi và nước xà phòng: Nước ớt cay được sử dụng như một biện pháp ngăn chặn côn trùng hiệu quả. Bạn phải cẩn thận để không xịt nó vào bất cứ thứ gì ăn được và để tránh mọi tiếp xúc với mắt và tay. Bạn cũng có thể kết hợp nó với tỏi và một ít xà phòng.

Trồng các loại cây đuổi côn trùng: Nếu bạn có một ban công hoặc không gian ở nhà để trồng cây, bạn nên trồng bạc hà, sả hoặc hoa oải hương. Các loại cây này xua đuổi côn trùng một cách tự nhiên nhờ mùi hương của chúng, đồng thời làm thơm nhà bạn.

Ngoài ra lá cà chua chứa một chất gọi là IBI 246, có tác dụng như một chất đuổi muỗi và ve. Nghiên cứu cho thấy nó cũng hiệu quả như DEET, nhưng không gây hại cho môi trường hoặc sức khỏe của bạn.

Cần luôn vệ sinh môi trường sống sạch sẽ: Công trình cần được loại trừ mọi nguồn nước ứ đọng không cần thiết tránh ẩm dễ khiến mối xâm nhập. Chú ý các buồng tắm, buồng vệ sinh..., nền và tường cần được xử lý kỹ không để nước thấm.

Sử dụng vỏ cam: Để xua đuổi ruồi, bạn chỉ cần đem vỏ cam phơi khô, sau đó mang chúng vào góc phòng nơi có nhiều ruồi. Hương thơm từ vỏ cam sẽ khiến ruồi cảm thấy khó chịu mà bay đi, đồng thời sẽ làm cho căn phòng của bạn có mùi thơm dễ chịu và thoải mái.

Dùng vỏ chanh: Kiến thường tập trung tại những đường nứt của vách tường hay sàn nhà của bạn. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt nước chanh tại những khu vực này thì sẽ đuổi chúng đi mất. Ngoài ra, bạn cũng có thể hòa tan chanh và nước sau đó lau sàn thường xuyên để đàn kiến không xuất hiện.

Trúc Chi (theo Lao Động, Vnnexpress)