Đời sống

Những bộ phận của vịt chớ đụng đũa tránh "gặp họa"

Thịt vịt bổ dưỡng, dễ ăn, thế nhưng dù có thèm đến mấy bạn cũng đừng ăn những bộ phận này của vịt tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Phao câu vịt

Phao câu vịt là nơi chứa nhiều chất béo và những chất độc, cũng như chất tăng trọng hầu hết đều tồn dư ở bộ phận này. Khi ăn vào tất cả nhưng độc tố như E.Coli, Salmonella,.. sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Không những thế, phao câu của vịt rất nhiều mỡ tích tụ nhiều cholesterol có hại cho sức khỏe nhất là với bệnh nhân mắc bệnh tim mạch hay rối loạn mỡ máu.

Tiết canh vịt

Tiết canh vịt dễ nhiễm vi rút cúm gia cầm và nguy cơ mắc bệnh rất cao, có thể tử vong. Cúm gia cầm là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút H5N1 gây ra. Ở vịt, bệnh này khiến vịt chết đột ngột, hàng loạt và lây lan nhanh.

Về bản chất, ăn tiết canh là ăn máu sống cùng với các loại thịt, xương nên hoàn toàn không thể tiêu diệt các loại vi khuẩn, ký sinh trùng có trong con vật.

Da của vịt

Phần da của vịt nhiều mỡ béo ăn ngậy và ngon nên nhiều người khá thích. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng, phần da vịt là bộ phận chứa nhiều cholesterol có hại và vi khuẩn vì thế nên hạn chế ăn nhất là những người đang giảm béo, người béo phì hay mắc một số bệnh về tim mạch, mỡ máu, cao huyết áp cho bạn.

Nội tạng vịt

Nội tạng của vịt là nơi chứa nhiều chất béo dễ gây bệnh tim mạch, cao huyết áp cho bạn. Ngoài ra, nội tạng động vật là bộ phận nên hạn chế ăn bởi đây là nơi chứa nhiều chất độc hại với vịt cũng vậy.

Cổ vịt

Cổ vịt là món mà cánh mày rau thích bởi nó rất đúng vị trong những cuộc nhậu. Tuy nhiên, phần cổ vịt thường tích lũy nhiều chất độc còn tồn dư. Nó cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhất là ở phần da - nơi chứa nhiều mô bạch huyết ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Trang Dung (t/h)