An ninh - Hình sự

Những ai liên quan đến vụ cứu vợ bị bắt cóc, chồng bị khởi tố?

Người chồng gây ra án mạng khi cứu vợ khỏi nhóm bắt cóc vừa bị khởi tố điều tra về hành vi giết người. Cơ quan điều tra đang tiến hành các bước tố tụng tiếp theo.


Ngày 20/11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can đối với Trần Ngoại Giao, 30 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ để điều tra về hành vi giết người. Đồng thời, tiến hành các bước tố tục tiếp theo đúng quy định của pháp luật.

Trần Ngoại Giao tại cơ quan điều tra.

Theo kết quả điều tra, vào 10h ngày 15/11, nhóm 6 người đi trên ô tô mang biển số tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 72A-215.22 đến quán cà phê Tâm Giao nằm ven quốc lộ 53 ở xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Nhóm người này xông vào quán dùng bình xịt hơi cay, khống chế bắt chị Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi, vợ Giao) đưa lên ô tô.

Nghe tiếng la của vợ, Giao chạy ra giải cứu và xảy ra xô xát với nhóm người trên. Giao cầm cây kim loại có đầu nhọn đâm về phía nhóm người lạ mặt. Hậu quả làm 3 người nhóm đối phương thương vong. Trong đó, 1 người chết tại hiện trường và 2 người bị thương.

Hiện trường vụ án mạng khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

Sau khi sự việc xảy ra, Giao đến đầu thú tại Công an xã Long An. Những người liên quan sau đó bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, nhóm người bắt cóc khai nhận, được bà Võ Thị Kim Chi 53 tuổi, tạm trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mẹ ruột của nữ chủ quán thuê đến. Nhóm này đi ô tô từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến tỉnh Vĩnh Long bắt cóc chị Hằng.

Cùng tham gia với nhóm bắt cóc có em trai của Hằng. Sau khi xảy ra vụ việc, em trai Hằng bỏ trốn. Qua công tác điều tra và vận động, người em trai và mẹ ruột nữ chủ quán đã đến cơ quan điều tra trình diện.

Cơ quan điều tra khẩn trương củng cố hồ sơ, tiến hành các bước tố tụng đối với nhóm người bắt cóc để làm rõ động cơ và vai trò của từng người.

Hiện, vụ án đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thanh Lâm