Đời sống

Những ai không nên uống Collagen?

Bổ sung collagen là giải pháp giúp duy trì làn da khỏe đẹp cùng năm tháng, nhưng không phải ai cũng phù hợp với phương pháp làm đẹp này. Vậy những ai không nên uống collagen? 

Theo các chuyên gia, việc uống Collagen đều đặn mỗi ngày sẽ giúp da dẻ luôn trẻ trung và tràn ngập sức sống. Tuy nhiên, có những người không nên uống collagen vì collagen có thể gây ra một số tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là những trường hợp không nên sử dụng Collagen uống mà bạn cần biết:

Ở giai đoạn nhỏ hơn 20 tuổi

20 tuổi cơ thể của bạn đang trên đà phát triển tự nhiên của các hormone tăng trưởng, làn da căng tràn sức sống, nên ở giai đoạn này vẫn chưa cần thiết lắm để uống bổ sung collagen. Mặc dù việc bổ sung collagen cũng không gây hại gì cho sức khỏe, nhưng cũng có chút ảnh hưởng đến quá trình phát triển tự nhiên của cơ thể.

Trường hợp những người bị viêm loét dạ dày nặng

Những ai không nên uống collagen có thể dễ dàng đề cập đến là những người đang mắc các bệnh lý về dạ dày. Đặc biệt là những bệnh nhân đang trong quá trình chữa trị viêm loét dạ dày thì không nên sử dụng collagen dạng tinh chất có vị tanh khó uống cũng như là sản phẩm collagen có chứa lượng vitamin C cao.

Bởi lẽ vitamin C sẽ khiến cho dịch vị dạ dày tăng tiết acid, từ đó làm cho vết viêm loét càng trở nên nặng hơn.

Đối với phụ nữ trong quá trình sinh con và cho con bú

Phụ nữ đang trong thai kỳ và cho con bú không nên uống, bởi lẽ trong những giai đoạn này, việc bổ sung collagen không đảm bảo có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của bé, ảnh hưởng đến chất lượng sữa dành cho con.

Các chuyên gia bác sĩ khuyến cáo nếu muốn bổ sung collagen cho cơ thể thì tốt nhất là đợi sau sinh khoảng 6 tháng, lúc này cơ thể của bé đã phát triển cứng cáp.

Đang sử dụng thuốc tránh thai hoặc những loại thuốc đặc trị

Ngoài các đối tượng trên còn gồm có trường hợp đang sử dụng các thuốc uống tránh thai, các loại thuốc đặc trị bệnh. Bởi lẽ khi collagen gặp thuốc có thể kết hợp với nhau gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể như mệt mỏi, có thai giả, da dễ bị thâm sạm, đồng thời công dụng của thuốc điều trị bệnh cũng bị giảm dần.

Do đó, bạn nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ để bổ sung an toàn. Đặc biệt những người có cơ thể bị dị ứng với hải sản, sinh vật biển,… thì nên tìm hiểu rõ trước khi dùng collagen nhé.

Trang Dung (t/h)