Đời sống

Nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt tăng cao nhất Đông Nam Á

Theo dữ liệu của Google Search, Việt Nam là nước có mức tăng trưởng cao nhất (ở mức 170% trong quý 2/2023 so với cùng kỳ năm 2019) về nhu cầu đi du lịch nước ngoài.

Việt Nam là nước có mức tăng trưởng cao nhất (ở mức 170% trong quý 2/2023 so với cùng kỳ năm 2019) về nhu cầu đi du lịch nước ngoài, được đo bằng mức độ quan tâm, tìm kiếm của người dùng trên Google Search với vé máy bay, lưu trú. Đây là thông tin mới nhất do Google công bố ngày 30/8.

Dữ liệu từ Google Search cho thấy tính riêng quý 2/2023, nhu cầu xuất ngoại của du khách người Việt tăng hơn 170% so với cùng kỳ trước dịch.

Những quốc gia khác thuộc Đông Nam Á có mức tăng khá cao nhưng vẫn thấp hơn Việt Nam. Chẳng hạn, quý 2/2023 so với cùng kỳ 2019 nhu cầu đi du lịch nước ngoài của Indonesia tăng 116%, Thái Lan tăng 94%, Philippines tăng 88%.

Cũng theo dữ liệu của Google Search, 65% lượng tìm kiếm của người Việt Nam là các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á, tiếp đến là người Malaysia và Singapore, với hơn 50%. Tuy nhiên, người dân Thái Lan, Philippines lại không mặn mà với du lịch trong khu vực khi chỉ có 23 - 28% lượng tìm kiếm các nước láng giềng.

Với các điểm đến ngoài khu vực, khách Việt quan tâm nhất tới Australia, Nhật Bản, Ấn Độ và Mỹ. Mùa lễ hội thường là thời điểm khách Đông Nam Á đi du lịch cao nhất; riêng với người Việt, đó là dịp Tết Nguyên đán.

Các điểm đến ở Đông Nam Á cũng ngày càng phổ biến với khách quốc tế. Trong đó, khách các nước Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp quan tâm đến du lịch Đông Nam Á nhất.

Tại hạng mục bãi biển, 5 cái tên được yêu thích nhất là: Kupang (Indonesia), Mersing (Malaysia), Bang Sak (Thái Lan), SantaFe (Philippines) và Quy Nhơn (Việt Nam).

Ngoài ra, các điểm đến văn hóa, di sản, lịch sử được tìm kiếm nhiều nhất gồm Bukittinggi (Indonesia), Tawau (Malaysia), Ban Saeo (Thái Lan), San Fernando (Philippines), và Vinh (Việt Nam).

Bốn điểm đến có cảnh đẹp được du khách yêu thích nhất: Lembang (Indonesia), Bentong (Malaysia), Na Suan (Thái Lan) và Hạ Long (Việt Nam).

Minh Hoa (t/h theo Vietnam+, Thanh Niên)