Sự kiện

Nhộn nhịp chợ hoa đầu mối dịp 20/10

Những đêm cận ngày lễ 20/10, chợ hoa Quảng Bá - chợ hoa đầu mối lớn nhất Hà Nội tấp nập kẻ mua, người bán từ nửa đêm với ngàn loại hoa đủ loại vô cùng rực rỡ.

Chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) thường họp vào khoảng 2h đến 4h, là chợ hoa đêm lớn nhất và duy nhất ở Hà Nội. Khách tới đây không chỉ có những người mua buôn mà còn có rất đông người dân Thủ đô, các bạn trẻ và du khách nước ngoài.

Đặc biệt, trong những dịp lễ như ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11... hoa ở đây được chuyển về sớm hơn, tươi hơn và nhiều hơn với đủ các loài hoa đẹp, lạ.

Ghi nhận của PV, 2h ngày 20/10, chợ đông đúc, tấp nập người mua, người bán.

 Tại chợ thời điểm này, không chỉ toàn những tiểu thương đi mua hoa buôn, hoa sỉ mà còn có nhiều người dân đến xem hoa, mua hoa lẻ theo bó.

Năm nay, chợ hoa có đa dạng loại hoa, màu sắc để người dân lựa chọn. Đặc biệt với đủ loại hoa hồng, từ hồng của các vườn ươm của Hà Nội đến hồng Đà Lạt, hồng Sapa, hồng Mộc Châu... với các mức giá khác nhau.

Những loại hoa hồng, những loài hoa biểu trưng cho tình yêu là những mặt hàng được ưa chuộng.

Đối với hoa hồng, với mỗi bó 12 bông có giá dao động từ 120 -150 nghìn đồng tùy màu sắc.

Dịp này tại chợ, các tiểu thương vẫn dành sự ưu ái với giống hoa hồng nhập về từ Trung Quốc do mẫu hoa này được trang trí cầu kỳ bắt mắt hơn, màu sắc tươi hơn hoa Việt.

Vui vẻ sắp vội hoa trên sạp hàng, chị Đỗ Tâm Linh (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: "Năm nay giá hoa có nhỉnh hơn mọi năm, nhìn lượng khác ra vào tập nập chúng tôi cũng vui phần nào, chứ đợt dịch Covid-19 vừa rồi, các tiểu thương ảnh hưởng nhiều quá".