Video

Nhóm thợ đào được cục đá màu đen xấu xí, không ngờ vớ được "kho báu"

Một nhóm thợ ở mỏ Brazil đã tìm thấy một khối ngọc bích khổng lồ vô cùng quý hiếm, nặng tới 363 kg.

Khi đào xới ở mỏ Carnaiba tại thị trấn nhỏ Pindobacu, Brazil, nhóm thợ mỏ đã phát hiện thấy một khối đá đen nằm chắn trong góc và phát ra ánh sáng xanh.

Họ phải đục đẽo cẩn thận hết đất đá xung quanh để không làm hỏng khối ngọc quý. Được biết, viên đá này nặng 363 kg và được bán với giá trị lên tới 305 triệu USD.

Chính quyền địa phương cho biết khối ngọc bích khổng lồ được bán cho một chủ mỏ gần đó nhưng người này từ chối tiết lộ danh tính.

Marcio Jandir, luật sư của người mua giấu tên, cho biết họ không có ý định giữ khối ngọc bích trong nhà.

"Chúng tôi đã làm tất cả thủ tục cần thiết để xin cấp chứng chỉ xác nhận nguồn gốc theo yêu cầu của Cục Khoáng sản Quốc gia. Chúng tôi đã nhận được chứng chỉ và chủ khối ngọc bích được quyền vận chuyển nó trong lãnh thổ Brazil. Ông ấy muốn triển lãm khối ngọc ở các viện bảo tàng và thư viện", Jandir cho biết.

Viên đá quý này có thể được cắt gọt và đánh bóng, trở thành một kiệt tác nặng 200.000 carat và lúc này giá trị của nó sẽ còn tăng lên gấp bội.

Trước đó, khi đang khai thác đá quý tại một khu mỏ hẻo lánh ở bang Kachin (Myanmar), các thợ mỏ cũng đã phát hiện khối ngọc bích khổng lồ với trọng lượng 175 tấn, cao 2,7 m, dài 5,5m và rộng 5,5m.

Hải Vân (T/h)