Sự kiện

Nhóm thanh niên trao trả lượng lớn tiền ngoại tệ nhặt được trên đường

Nhặt được số tiền lớn, trong đó có nhiều loại tiền ngoại tệ, nhóm thanh niên đã giao nộp số tiền trên cho lực lượng chức năng, trao trả lại cho người mất.

Sáng ngày 24/1, sau khi xác minh các thông tin liên quan, đại diện Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã tiến hành làm các thủ tục trao trả số tiền gần 37 triệu đồng mà nhóm anh Nghĩa nhặt được cho người đánh rơi.

Theo đó, vào sáng 23/1, khi đang đi trên đường Quang Trung, quận Hải Châu, anh Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1994) quê Hà Nội, cùng một vài người khác nhìn thấy một cọc tiền bị rơi giữa đường (ngay phía trước bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng).

Để đảm bảo số tiền trên trao trả đến đúng tay người đánh rơi, anh Nghĩa đã cùng anh Nguyễn Xuân Sáng và anh Đặng Văn Can mang số tiền trên đến Công an phường Thạch Thang giao nộp, đồng thời đăng tải thông tin trên các trang phương tiện thông tin đại chúng để tìm người mất.

Chị Bích vui mừng nhận lại số tiền bị mất.

Kiểm đếm tại cơ quan chức năng, cọc tiền trên ước tính gần 37 triệu đồng; bao gồm 16 tờ USD mệnh giá 100 USD/tờ ; 1 tờ 100.000 đồng và 2 tờ 20.000 đồng.

Sau khi phát hiện mình bị mất tiền kèm nhận được thông tin có người nhặt được, chị Nguyễn Thị Ngọc Bích, trú quận Thanh Khê đã liên hệ với cơ quan chức năng để làm các thủ tục nhận lại. Chị cho biết số tiền trên vừa được chị rút từ ngân hàng hôm 22/1, do chiếc túi áo bị thủng mà chị không hay biết nên khi nhét tiền vào túi thì bị rơi mất.

Sau khi xuất trình các bằng chứng chứng minh mình chính là người đánh rơi, đại diện Công an phường Thạch Thang cùng anh Nghĩa, anh Cam, anh Sáng đã trao lại toàn bộ số tiền cho chị Bích.

Nguyễn Huy