Hồ sơ điều tra

Nhóm thanh niên mua bán ma tuý ở khu vực nghĩa trang nhận kết đắng

Theo chỉ dẫn của người bán, Hùng và Hiếu đi đến khu vực ở nghĩa trang nhận ma tuý. Khi đang cầm ma tuý trên tay, chúng bị công an phát hiện và bắt giữ.

Ngày 5/12, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Hồ Ngọc Hùng, SN 1995, trú xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ tỉnh Nghệ An; Nguyễn Văn Hiếu, SN 1998, trú phường Vinh Tân, Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An và Cao Tiến Dũng, SN 1996, trú phường Đội Cung, Tp.Vinh cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đứng trước bục khai báo, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, Hiếu và Hùng từng vào tù vì liên quan đến ma tuý. Các bị cáo khai vì hám lợi nên đã liều mình bán ma tuý.

Cả ba bị cáo Dũng, Hùng và Hiếu khai nhận hành vi phạm tội của minh. 

Theo đó, chiều tối 20/5, Cao Tiến Dũng gọi điện cho Hồ Ngọc Hùng đặt mua ma túy. Trao đổi xong, Hùng gọi điện cho một người phụ nữ ở Hà Tĩnh, đặt mua hơn 85 gam ma túy các loại.  Sau đó, Hùng nhờ Hiếu đi lấy hộ ma túy, đồng thời nói Dũng liên hệ với Hiếu để nhận 20g ma tuý và 5 viên thuốc lắc đã đặt mua.

Tối cùng ngày, Hiếu nhận được điện thoại của một người đàn ông chỉ dẫn nơi cất giấu ma túy “ở trên lư hương, sau cây vạn tuế, chính diện cổng Nghĩa trang Vinh Tân, Tp.Vinh”.

Nhận được thông tin từ người bán “hàng”, Dũng điều khiển xe máy chở Hiếu đến khu vực nghĩa trang để nhận ma tuý. Trong đêm tối, Hiếu đi trước còn Dũng đi xe máy theo sau chiếu đèn xe cho bạn tìm nơi cất giấu ma túy.

Khi Hiếu cầm ma túy trên tay thì bị công an đến kiểm tra. Vì hoảng sợ, Hiếu vứt ma túy xuống đất nhưng đã bị tổ công tác phát hiện. Dũng khai nhận sử dụng xe máy chở Hiếu lấy 20g ma tuý và 5 viên thuốc lắc mà Dũng đã đặt mua cho Hùng. Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan điều tra đã bắt giữ Hùng.

Trong vụ án này, CQĐT xác định, Hồ Ngọc Hùng và Nguyễn Văn Hiếu phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán hơn 85 gam ma túy. Cao Tiến Dũng phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán hơn 22 gam ma túy.

Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, vai trò của từng bị cáo, HĐXX tuyên phạt Hồ Ngọc Hùng và Nguyễn Văn Hiếu mỗi bị cáo 15 năm tù; bị cáo Cao Tiến Dũng 9 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Minh Tâm