Giáo dục

Nhóm nữ sinh đánh tới tập vào mặt bạn: Lập Hội đồng kỷ luật xử lý

Sở GD&ĐT Nghệ An và nhà trường sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật mời các em học sinh, phụ huynh liên quan để để có hình thức xử lý hợp lý nhất.

Sáng 2/4, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, đơn vị đã chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu phối hợp với cơ quan công an xác minh, làm rõ nhóm nữ sinh đánh hội đồng bạn.

Bước đầu, phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu xác nhận có 5 học sinh tham gia đánh bạn, trong đó có 4 học sinh Trường THCS Diễn Kim và 1 học sinh Trường THCS Diễn Hùng, huyện Diễn Châu. Em học sinh bị đánh tên H.T.P.T., học sinh lớp 7, Trường THCS Diễn Hùng.

“Sau khi biết tin, Sở chỉ đạo phòng và trường tiến hành họp Hội đồng kỷ luật, xử lý nghiêm những học sinh vi phạm. Trong hôm nay phải báo cáo kết quả và có quyết định kỷ luật gửi về Sở. Tinh thần phải xử lý kịp thời và nghiêm”, ông Hoàn thông tin thêm.

Về sức khỏe của nữ sinh bị đánh, ông Mai Ngọc Long, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu cho biết: “Em ấy bị xây xước ở vùng mặt. Chúng tôi và nhà trường đã cử giáo viên cùng phụ huynh các em đánh bạn sang thăm hỏi, động viên để em ổn định tâm lý. Nữ sinh bị đánh đã đi học bình thường”.

Nữ sinh bị quỳ gối và chịu tát. Ảnh chụp clip.

Như tin đã đưa, mới đây, một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh nhóm nữ sinh bắt 1 nữ sinh khác phải quỳ gối xin lỗi. Nhóm này liên tục chửi bới, nhục mạ nữ sinh này.

Trước sức ép của nhóm bạn, nữ sinh này buộc phải quỳ xin lỗi và không dám phản kháng. Sau đó, nhóm này thay nhau tát vào mặt nữ sinh, ngoài ra còn quay clip để ghi lại sự việc. Vụ việc được đăng tải và chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc.