An ninh - Hình sự

Nhóm người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép chạy tán loạn khi phát hiện công an

Khi thấy lực lượng công an, nhóm người Trung Quốc đã bỏ chạy tán loạn để tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Công an đã bắt giữ được 11 người đưa đi cách ly.

Ngày 30/7, UBND quận Tân Phú, TP. HCM cho biết, lực lượng Công an phường Phú Thạnh vừa phát hiện, bắt giữ một nhóm người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Cụ thể, rạng sáng ngày 30/7, Công an phường Phú Thạnh, quận Tân Phú tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự thì phát hiện tại hẻm 539 Lũy Bán Bích, phường Phú Thạnh 19 người có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Khi thấy tổ công tác, nhóm người này đã tháo chạy. Tổ tuần tra đã áp sát, vây bắt được 9 người, 10 người còn lại bỏ chạy ra đường Lũy Bán Bích, báo Giao Thông đưa tin.

Nhóm người Trung Quốc bị phát hiện, bắt giữ.

Công an phường Phú Thạnh đã đối hợp với lực lượng 363 - Công an quận Tân Phú tiếp tục tìm kiếm và bắt giữ thêm 2 đối tượng.

Tiến hành kiểm tra tại chỗ giấy tờ tùy thân, 11 đối tượng này có quốc tịch Trung Quốc, trong đó, 2 trong 11 đối tượng có hộ chiếu, 9 đối tượng còn lại không có hộ chiếu. Theo ghi nhận của công an, đa số những người này đến từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Công an phường Phú Thạnh đã phối hợp với Công an quận Tân Phú đưa 11 người Trung Quốc đến số 28 Chế Lan Viên, phường Tây Thạnh để cách ly theo quy định, theo báo Thanh Niên.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)