An ninh - Hình sự

Nhóm đóng giả "cái bang" ở Hội An lên tiếng xin lỗi, trình diện cơ quan chức năng

Liên quan đến vụ một nhóm người đội nón lá, ăn mặc rách rưới tập trung ở chợ Hội An (đường Trần Quý Cáp), công an phường đang củng cố hồ sơ để báo cáo cấp trên xin ý kiến chỉ đạo xử lý.

VTC News đưa tin, trưa 1/4, Trung tá Trương Đức Liên, Trưởng Công an phường Minh An (TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) xác nhận, đơn vị đã làm việc với 4 người trong nhóm tụ tập hóa trang thành ăn xin để chụp hình, quay clip ở chợ Hội An.

“Công an phường đang củng cố hồ sơ để báo cáo cấp trên xin ý kiến chỉ đạo xử lý”, Trung tá Liên nói.

Theo Trung tá Liên, 4 người trong nhóm này chủ động tìm tới trụ sở công an để phục vụ việc điều tra, xử lý. Họ cho biết, ngày 31/3, cả nhóm đi ô tô vào phố cổ Hội An để mua đồ đạc phục vụ kinh doanh, sau đó chụp hình và quay clip diễn cảnh xin ăn để làm kỷ niệm nhưng không ngờ những hình ảnh và clip đó khiến nhiều người không hài lòng.

Hình ảnh nhóm người đóng giả "cái bang" ở chợ Hội An.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An nêu quan điểm: "Hành vi của nhóm này là không thể chấp nhận được, nhất là ở thời điểm chính quyền nghiêm cấm tụ tập vì dịch bệnh Covid-19 hoành hành”.

Ở một diễn biến khác, báo Tuổi Trẻ đưa tin, một lãnh đạo Công an TP.Hội An cho biết qua truy xuất biển số ôtô của nhóm này, công an xác định hai xe đứng tên Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm) và người nhà của Vũ.

"Nhưng để xác định người đi trên xe (và tham gia đi khất thực giả) có phải người nhà của Phan Văn Anh Vũ hay không thì cần phải có thời gian. Trong ngày 1-4, công an sẽ triệu tập những người này, hiện đang sinh sống tại Đà Nẵng, vào làm việc" - lãnh đạo Công an TP.Hội An nói.

Tối 31/3, chủ tài khoản Facebook Tran Thi Minh Thao, thành viên nhóm này đã đăng bài xin lỗi: “Trước tiên, nhóm bạn chúng tôi thành thật xin lỗi cộng đồng Facebook, các cơ quan chức năng TP Hội An và toàn thể người dân Hội An. Tôi lấy làm rất tiếc vì một việc làm nhỏ tưởng chỉ là vui mà đã ảnh hưởng đến mọi người”.

Mộc Miên (T/H)