An ninh - Hình sự

Nhóm cướp trắng tay vì gặp ngay tiệm vàng lắp kính chống đạn

Một nhóm cướp đã phải thất vọng ra về với hai bàn tay trắng sau khi mọi nỗ lực phá lớp kính chống đạn tại tiệm vàng đều trở nên công cốc.

Năm 2017, đoạn clip ghi lại quá trình chật vật phá lớp kính bảo vệ ở tiệm vàng của thành phố Shah Alam, bang Selangor, Malaysia của một nhóm cướp đã “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội facebook.

Theo hình ảnh được ghi lại, nhóm đối tượng đều được trang bị vũ trang và đe dọa nhân viên cửa hàng. Sau khi khống chế được tình hình bên trong tiệm vàng, một tên đã cầm búa, nện thật mạnh xuống lớp kính trong suốt với hy vọng có thể nhanh chóng cướp được số vàng. Tuy nhiên, khác với dự tính, cho dù có đập thế nào, lớp kính cũng chỉ bị nứt chứ không hề vỡ.

Thấy đồng bọn đang loay hoay, một tên trộm khác nhanh chóng lao vào giúp đỡ. Tuy nhiên, càng đập, lớp kính vẫn đứng sừng sững như đang thách thức những tên cướp.

Đập thẳng không ăn thua! Vậy thì đập ngang tủ xem sao!

Nghĩ là làm, tên trộm thêm một lần nữa dùng hết sức lực nện thật mạnh vào mặt về ngang của tủ nhưng rất nhanh chóng phải thất vọng. Cảm thấy “đối phương” khó nhằn nên bọn chúng đã phải từ bỏ trước khi cơ quan chức năng xuất hiện và tóm gọn cả nhóm.

Một người nhân viên cửa hàng cho biết, vụ cướp đã gây thiệt hại khoảng 26.000 đô la hongkong nhưng may mắn thay, không có đồ vật nào bị lấy đi.

Chủ hàng cho biết, lớp kính là anh ta dùng được làm từ polycarbonate hay còn gọi là kính chống đạn. Chúng có khả năng chịu lực gấp 10 lần so với kính và nhựa mica. Và đó cũng chính là lý do vì sao nhóm cướp phải buồn bã ra về với đôi bàn tay trắng.

Đoạn clip sau khi được đăng tải trên facebook đã thu hút được 4,5 triệu lượt xem, 31.060 chia sẻ và hàng ngàn bình luận bày tỏ sự thích thú và chia buồn cho sự thất bại của nhóm trộm đen đủi này.

Video: Tên cướp đập đủ cách cũng không phá được lớp kính chống đạn ở tủ vàng.

Han (theo Strait Times)